Bài tập kéo giãn bao quy đầu không cần phẫu thuật

Hẹp bao quy đầu gây viêm nhiễm, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản

Có nên lộn bao quy đầu cho trẻ khi tắm?

Suýt mất "của quý" vì nhiễm nấm sinh dục

Cắt bao quy đầu có giúp "cậu nhỏ" to hơn không?

Khi nào cần phẫu thuật hẹp bao quy đầu?

Hẹp bao quy đầu là tình trạng mà bao quy đầu trên dương vật bị co lại, không giãn đủ để lộ ra quy đầu khi cương cứng. Với trẻ em thì đây là điều bình thường, nhưng ở lứa tuổi vị thành niên, hẹp bao quy đầu lại ảnh hưởng lớn đến sức khỏe

Các dạng bao quy đầu

Nếu hẹp bao quy đầu dạng nhẹ, bạn có thể áp dụng các bài tập kéo giãn như dưới đây:

Bước 1: Vào phòng tắm. Bài tập nên được thực hiện trong khi tắm vì độ ẩm và nước sẽ có tác dụng như một chất bôi trơn.

Bước 2: Đặt ngón tay cái và ngón trỏ của bạn lên mỗi bên dương vật sau khi làm ướt nó trong lúc tắm.

Bước 3: Kéo giãn vùng da bao quy đầu nhẹ nhàng. Mục đích là làm cho vùng da bao quy đầu dần dần tách ra khỏi quy đầu nhiều nhất có thể mà không bị đau. Thực hiện bài tập 10 lần mỗi khi bạn tắm.

Bước 4: Lặp lại bài tập mỗi ngày trong lúc tắm cho đến khi vùng da bao quy đầu giãn đủ để lộ ra quy đầu ở đầu dương vật.

Lưu ý: Không làm giãn vùng da bao quy đầu với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vì hẹp bao quy đầu là tình trạng bình thường ở lứa tuổi đó. Việc tác động đến vùng da bao quy đầu có thể gây tổn thương và dẫn đến nhiễm trùng. Nếu bạn quan tâm, có thể đến gặp bác sỹ nhi khoa để xin ý kiến.

Trong khi thực hiện các bài tập kéo giãn bao quy đầu, nếu thấy có máu, cảm thấy đau hoặc bao quy đầu bị viêm, hãy gặp bác sỹ để điều trị.

Nếu bạn sử dụng kem bôi để điều trị và thấy xuất hiện ngứa và phát ban, đó có thể là dấu hiệu của dị ứng. Ngừng sử dụng và gặp bác sỹ ngay.

Lời khuyên: Bác sỹ có thể kê cho bạn sử dụng kem bôi betamethasome để kéo giãn bao quy đầu. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Trong đa số trường hợp, bạn sẽ phải bôi một lượng kem nhỏ dưới vùng da bao quy đầu 2 lần/ngày.
Ngân Giang H+ (Theo Livestrong)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa