Bacillus clausii - trợ thủ đắc lực của hệ tiêu hóa

B.clausii là một trong những dòng vi khuẩn trợ sinh tốt nhất cho hệ tiêu hóa

Những sự thật thú vị về hệ tiêu hóa

Làm gì để hệ tiêu hóa khỏe mạnh?

Trẻ sinh mổ có ít lợi khuẩn trong ruột

Dùng lợi khuẩn mang thuốc trị ung thư

“Hộ vệ” của đường ruột

B.clausii được sử dụng trong các sản phẩm men vi sinh nhằm bổ sung vi khuẩn có lợi và ức chế vi khuẩn có hại, thiết lập lại sự cân bằng cho hệ vi khuẩn đường ruột.

Đa số các vi khuẩn sống khi được đưa vào cơ thể đều bị tiêu diệt bởi môi trường acid của dạ dày. Tuy nhiên, B.clausii là vi khuẩn hiếu khí, khi ở dạng bào tử - hình thức “ngủ đông” của vi khuẩn, chúng có khả năng tự bảo vệ rất tốt khi gặp môi trường sống bất lợi (nhiệt độ, môi trường acid). Vì thế, chúng có thể “sống sót” để đến ruột, mang lại hiệu quả cao hơn hẳn so với các loại vi khuẩn trợ sinh khác.

B.clausii phát triển ngay cả khi có mặt các kháng sinh, đồng thời sản sinh các men tiêu hóa như amylase và protease. Nghiên cứu của Green và cộng sự năm 1999 cho thấy việc bổ sung B.clausii giúp phòng ngừa và hỗ trợ điều trị rối loạn tiêu hóa cấp và mạn tính ở trẻ em, đặc biệt là sau khi dùng kháng sinh kéo dài.

B.clausii - trợ thủ đắc lực của hệ tiêu hóa

Cơ chế tác dụng

Với khả năng tạo bào tử bền vững trong môi trường acid của dạ dày, B.clausii có thể đi qua dạ dày một cách an toàn, tới ruột nảy mầm thành vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa như ampicillin, cephalosporin, erythromycin, lincomycin và chloramphenicol…

Ngày nay, men vi sinh chứa bào tử lợi khuẩn B.clausii được sử dụng để phòng ngừa các rối loạn tiêu hóa, hỗ trợ điều trị loạn khuẩn ruột với các biểu hiện đi ngoài phân sống, tiêu chảy, khó tiêu, trướng bụng, rối loạn tiêu hóa…

Nghiên cứu của Marseglia và cộng sự năm 2007 đã chỉ ra rằng B.clausii không gây tác dụng phụ đối với trẻ em trong quá trình điều trị. Hiện nay, chưa có nghiên cứu nào cho thấy B.clausii có thể sản sinh độc tố hoặc các chất có hại cho người sử dụng.

*Công ty Cổ phần Dược phẩm Thiên Nguyên là nhà phân phối uy tín các sản phẩm probiotics như: Lactobacillus paracasei, Lactobacillus rhamnosus, Bacillus clausii, Bacillus subtilis và Immunepath-ip.
**Thông tin về nguyên liệu do nhà phân phối cung cấp. Liên hệ: http://thiennguyen.net.vn
Tuệ Nhi H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất