Bác sỹ hiến máu cứu bé sơ sinh bị mẹ bỏ rơi

Cháu bé bị bỏ rơi đã được các bác sỹ Bệnh viện Nhi Quảng Nam hiến máu cứu giúp

Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại

Hàng nghìn người đội mưa rét đi hiến máu

Chuyện tình cảm động: Người đàn ông hiến máu 147 lần để cứu vợ

Phát động hiến máu tại Lễ hội Xuân Hồng 2015

Cháu bé bị mẹ bỏ rơi ở bệnh viện đã hơn một tháng. Bé trai sơ sinh nặng 2,6kg được chuyển đến Bệnh viện Nhi Quảng Nam từ Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam trong tình trạng suy hô hấp, không có người nhà đi theo. Hồ sơ tiếp nhận có ghi rõ tên bố mẹ và số điện thoại liên lạc cụ thể. Qua thăm khám, các bác sỹ kết luận bé bị nhiễm trùng sơ sinh và mềm sụn thanh quản, phải thở bằng máy.

Mấy ngày sau mẹ của bé đến bệnh viện, nghe bác sỹ thông báo về bệnh tình của con thì bỏ đi luôn. "Cách đây một tuần, tình trạng cháu nguy kịch nên bệnh viện liên lạc mẹ bé để xin máu. Người nhà không đến, bệnh viện phải huy động bác sỹ hiến máu để cứu chữa cho bé", bà Lê Thị Nguyên Thùy - tổ Công tác xã hội, Bệnh viện Nhi Quảng Nam cho biết.

Theo bà Thuỳ, bệnh viện đã nhiều lần liên lạc qua điện thoại với mẹ bé động viện đến thăm, không nên bỏ rơi cháu nhưng đến nay vẫn không có kết quả. "Chúng tôi đã giải thích, nếu gia đình vì hoàn cảnh khó khăn mà bỏ rơi cháu thì bệnh viện có thể hỗ trợ chi phi. Đối với trẻ sơ sinh thì được chữa trị miễn phí, không mất tiền thuốc men", bà Thùy cho hay.

Đây là trường hợp thứ ba từ đầu năm đến nay trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại Bệnh viện nhi Quảng Nam. Cả hai trường hợp trước đó hồ sơ khai tên người nhà đều sai sự thật nên sau đó bệnh viện không liên lạc được. Theo quy định, 30 ngày sau khi phát thông báo nếu vẫn không có người nhà đến nhận, bệnh viện sẽ làm hồ sơ chuyển các bé này đến trại trẻ mồ côi.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn