Bác sỹ da liễu mách 5 bước giúp ngăn ngừa khô da trong mùa Đông

Để làm giảm khô da, bạn nên làm gì?

Thoa kem dưỡng ẩm quan trọng như thế nào?

Chăm sóc da mùa Đông khoa học phải làm theo cách này

Kem dưỡng Sahora HV: Cho làn da sáng hồng bất chấp thời gian

Tự làm kem dưỡng cho làn da mướt mịn thách thức mùa Đông

Dưới đây là 5 lời khuyên của bác sỹ Alster giúp giảm khô da, để da luôn mềm mại, xóa đi những nếp nhăn và lão hóa. 

1. Giữ ấm

Bác sỹ Alster nói: Khi bạn bước ra ngoài vào mùa Đông, thời tiết lạnh có thể khiến da bị khô quá mức và mất nước. Cách tốt nhất để tránh khô da, da nứt nẻ là luôn bảo vệ khuôn mặt và cổ bằng khăn quàng cổ. Bạn cũng nên mặc áo khoác kín, vừa bảo vệ cơ thể vừa tránh gió.

Bác sỹ da liễu Tina Alster đưa ra 5 lời khuyên giúp ngăn ngừa khô da

2. Đừng tẩy da chết, chỉ làm sạch nhẹ nhàng

Bác sỹ Alster nói: "Không nên chà xát và dùng toner mạnh vào mùa Đông. Tẩy tế bào chết chắc chắn sẽ gây khô da và kích ứng da. Tẩy da chết làm mất quá nhiều dầu tự nhiên trên da, việc sản xuất dầu nhờn trên da lại giảm hơn khi trời lạnh, vì thế các yếu tố từ bên ngoài môi trường dễ xâm nhập".

Tẩy tế bào chết chắc chắn sẽ gây khô da

Nếu bạn muốn tẩy da chết nhẹ nhàng, hãy dùng cọ rửa mặt an toàn (từ máy rửa mặt), không gây kích ứng da khô. Bạn nên chuyển sang dùng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng, có nhiều kem, không tạo bọt, không chứa chất làm se.

3. Dùng kem dưỡng ẩm 

Bác sỹ Alster nói rằng điều quan trọng là cần dưỡng ẩm da trong mùa Đông để chăm sóc da tốt hơn. "Bảo vệ da bằng loại kem dưỡng ẩm cao hơn bình thường, loại có chứa chất giữ ẩm lipids, ceramides, hoặc acid hyaluronic, giúp khóa ẩm tốt hơn", cô nói. "Tôi thích sử dụng kem chứa hyaluronic acid nhẹ hơn vào ban ngày và một loại kem chứa ceramides và lipids vào ban đêm".

4. Điều trị da kích ứng ngay lập tức

Thời tiết lạnh trong mùa Đông có thể gây tổn thương da của bạn, điều này có thể trở nên tồi tệ hơn nếu không được điều trị. "Nếu bạn bị lạnh, da của bạn bị sưng tấy (đỏ, khô, tổn thương do tiếp xúc lâu với gió và nhiệt độ lạnh), hãy dùng một loại kem dưỡng làm dịu và làm mát da qua đêm, sáng hôm sau bạn sẽ thấy cải thiện. 

Hãy tìm một loại kem có chứa một lượng nhỏ hydrocortisone, không chứa paraben và hương thơm và có một chất làm mềm da". 

5. Dùng kem chống nắng không chứa hóa chất

Bạn cần phải dùng kem chống nắng quanh năm - thậm chí vào những ngày có nhiều mây. Nhưng da khô có thể phản ứng với chỉ số SPF bình thường. Bác sỹ Alster nói: "Tôi thích kem chống nắng vật lý (mineral sunscreens) - chỉ chứa thành phần chống nắng tự nhiên titanium dioxide và/hoặc zinc oxide - vì chúng thường ít gây kích ứng da". 

Da khô thường nhạy cảm hơn, do đó, an toàn nhất là sử dụng kem chống nắng không chứa hóa chất như là bước chăm sóc da cuối cùng vào buổi sáng. Đừng quên rằng dưỡng chất trong kem chống nắng sẽ giữ ẩm cho da và giúp da luôn trẻ trung. 

Anh Nguyễn H+ (Theo womenshealth)

Gợi ý kem dưỡng da giúp dưỡng ẩm, cung cấp collagen và elastin, giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng tự nhiên

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp