Bác sỹ cắt nhầm niệu quản của thai phụ

Sức khỏe của chị Nguyễn Thị Oanh vẫn chưa ổn định sau sinh. Ảnh: N.D

Phẫu thuật cho bé trai bị cắt nhầm bàng quang

BV ĐK Hà Đông: Không cắt nhầm lá lách của sản phụ

Vụ bị cắt nhầm 2 quả thận: Không thống nhất được mức bồi thường

U xơ tử cung: Phẫu thuật cắt bỏ tử cung không phải là giải pháp duy nhất!

Ngày 1/8, sức khỏe của chị Nguyễn Thị Oanh (40 tuổi, trú xã Công Liêm, huyện Nông Cống, Thanh Hóa) vẫn chưa ổn định do bị bác sỹ cắt nhầm niệu quản sau ca mổ sinh.

Theo phản ánh của anh Trần Văn Hiền (chồng chị Oanh), ngày 23/6, anh đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống để sinh con

Chiều cùng ngày, chị Oanh lên bàn nằm chờ sinh. Đến khoảng 23h, anh Hiền nhận được thông báo từ các bác sỹ, vợ anh buộc phải mổ đẻ. Anh và gia đình đồng ý.

Tuy nhiên, trong quá trình mổ, sản phụ ra nhiều máu. Để cầm máu, các bác sỹ thông báo với gia đình buộc phải cắt bỏ tử cung nếu không sẽ tử vong. 

Trước tình huống nguy cấp, anh Hiền đồng ý để các bác sỹ cắt bỏ tử cung của vợ. Hôm đó, chị Oanh được các bác sỹ phẫu thuật lấy con thành công. Sau phẫu thuật, chị Oanh có dấu hiệu tê liệt hoàn toàn đường tiết niệu và dẫn tới ứ niệu phù nề.

Một ngày sau, anh Hiền đưa vợ đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa khám. Tại đây, các bác sỹ thông báo cho gia đình, chị Oanh đã bị các bác sỹ Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống cắt đứt toàn phần niệu quản. Chiều cùng ngày, chị Oanh được các bác sỹ phẫu thuật cấp cứu.

Sản phụ này cho biết, khi tỉnh dậy chị mới biết mình đã bị cắt mất niệu quản. “Điều này khiến sức khỏe của tôi hiện bị suy giảm khá nhiều. Tôi lại mới sinh con nên càng lo lắng hơn” – chị Oanh nói.

Ông Lê Nguyên Khanh – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Nông Cống thừa nhận, sự việc bác sỹ tại đơn vị cắt nhầm niệu quản của chị Oanh là có thật. Ông Khanh bày tỏ, sự việc trên là trường hợp hi hữu, nằm ngoài ý muốn.

Chẩn đoán bệnh tình của chị Oanh tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: N.D.

“Sau khi phát hiện, chúng tôi đã chủ động giới thiệu chị Oanh đi điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Chúng tôi cũng đề nghị bệnh viện tỉnh dùng phương pháp tốt nhất để điều trị phẫu thuật cho chị Oanh” – ông Khanh nói.

Vị giám đốc bệnh viện khẳng định, đơn vị sẽ kỷ luật những cá nhân liên quan trong việc này, quyết không bao che.

“Đây là bài học để chúng tôi đúc rút kinh nghiệm sau này. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện hết mức cho chị Oanh trong việc chăm sóc sức khỏe” – ông Khanh nói.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội