Bắc Bộ có mưa rào do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường

Bắc Bộ chuyển mưa rét do không khí lạnh tăng cường

Chăm sóc da với 5 phương pháp tự nhiên, giúp da tươi sáng chỉ trong 7 ngày

Những cách đơn giản giúp ngăn ngừa sâu răng

Vitamin D giúp bảo vệ cơ tim, phòng ngừa suy tim sau khi bị đau tim

Những điều cần lưu ý khi xóa xăm

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp, từ chiều tối nay ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa rào và dông rải rác; Từ ngày 15/4, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển lạnh, vùng núi chuyển rét với nền nhiệt độ thấp nhất phổ biến 18 - 21 độ C, vùng núi 15 - 18 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 12 độ C.

Hà Nội từ đêm nay có mưa rào và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Từ ngày 15/4 trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19 - 21 độ C. Cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: Cấp 1. Không khí lạnh sẽ gây mưa lạnh cho miền Bắc trong khoảng 2 ngày, sau đó trời chuyển âm u, se lạnh. 

Từ ngày 15/4 đến ngày 16/4, trên thượng lưu sông Đà, sông Thao, sông Lô và sông Cầu có khả năng xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1- 2m. Trong đợt lũ này, đỉnh lũ trên các sông sẽ ở mức dưới BĐ1.

Cảnh báo: Nguy cơ xảy ra sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như: Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Phú Thọ, Hà Giang.

*** Theo Bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. Để cập nhật thông tin thời tiết, quý vị tham khảo thêm tại Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước 10 ngày tới

Phía Tây Bắc Bộ
Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 4 Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 5

Ngày 14, mây thay đổi, ngày nắng, riêng khu vực Tây Bắc có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 
Từ ngày 15 đến ngày 18, nhiều mây, có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông trong ngày 15, ngày 16, sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ. Đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Đêm và sáng trời lạnh. 
Từ ngày 19 đến ngày 23, mây thay đổi đến nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong khoảng ngày 19, ngày 20; Sau có mưa vài nơi. Gió nhẹ


Phía Đông Bắc Bộ
Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 6 Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 7

Ngày 14, đêm và sáng nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, vùng đồng bằng và ven biển có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác. Từ chiều tối và đêm, khu vực chuyển nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam đến Đông cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có tốc, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. 
Ngày 15, ngày 16, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác, vùng núi Việt Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Trời chuyển lạnh. 
Từ ngày 17 đến ngày 23, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi; Riêng khoảng ngày 19, ngày 20, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Từ ngày 17 đến ngày 20, đêm và sáng trời lạnh. 

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế
Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 8 Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 9

Ngày 14, mây thay đổi, ngày nắng, vùng núi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. 
Từ ngày 15 đến ngày 19, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác trong ngày 15, ngày 16, sau có mưa vài nơi. Gió Đông Bắc cấp 2, cấp 3. Đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông. Đêm và sáng, phía Bắc trời lạnh. 
Từ ngày 20 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió nhẹ. 

Đà Nẵng đến Bình Thuận
Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 10 Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 11

Ngày 14, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, vùng núi phía Bắc có nơi nắng nóng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2. 
Từ ngày 15 đến ngày 19, phía Bắc nhiều mây, có mưa rải rác trong ngày 15, ngày 16, sau có mưa vài nơi, phía Nam mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2 - 3. 
Từ ngày 20 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng. Gió nhẹ. 

Tây Nguyên
Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 12 Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 13

Ngày 14, ngày 15, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa vài nơi. Gió nhẹ. 
Từ ngày 16 đến ngày 23, mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2. 

Nam Bộ
Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 14 Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 15

Từ ngày 14 đến ngày 16, mây thay đổi, ngày nắng, có nơi nắng nóng, riêng miền đông có nắng nóng trên diện rộng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. 
Từ ngày 17 đến ngày 23, mây thay đổi, có mưa vài nơi, ngày nắng, miền Đông có nơi nắng nóng. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2. 

Hà Nội
Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 16 Tối mai, không khí lạnh ảnh hưởng đến Bắc Bộ - Ảnh 17

Ngày 14, đêm và sáng sớm nhiều mây, có mưa phùn và sương mù rải rác, từ chiều tối và đêm chuyển nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Nam đến Đông cấp 2 - 3. Đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông 
Ngày 15, ngày 16, nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông Bắc đến Đông cấp 2-3. Đề phòng khả năng có tố, lốc và gió giật mạnh trong cơn dông Trời chuyển lạnh. 
Từ ngày 17 đến ngày 23, đêm và sáng nhiều mây, có mưa vài nơi; Riêng khoảng ngày 19, ngày 20, có mưa rào và dông rải rác. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2 - 3. Từ ngày 17 đến ngày 20, đêm và sáng trời lạnh.

Huyền Thương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội