Babycillus – Giải pháp cho trẻ biếng ăn, giảm miễn dịch

Giải pháp cho trẻ biếng ăn, giảm miễn dịch khá đơn giản

7 loại thảo dược cần có trong tủ thuốc gia đình

Cách massage giảm táo bón cho trẻ

Có thể phòng ngừa bệnh Alzheimer được không?

Những dấu hiệu kỳ lạ cho thấy cơ thể bạn đang bị thiếu sắt

5 bước đơn giản cho con không ốm, hết biếng ăn
Theo GS.TS Ngọc Dinh – Nguyên Giám đốc Bệnh viện Tai Mũi Họng Trung ương, đối với trẻ nhỏ, sức đề kháng khỏe sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh thường gặp như cảm cúm, viêm đường hô hấp, rối loạn tiêu hóa,… Bên cạnh bú sữa mẹ, bạn có thể tăng sức đề kháng cho trẻ với 5 bước đơn giản như sau:
- Một giấc ngủ ngon không gián đoạn ban đêm. Ngủ ngon giấc sẽ giúp bé ăn uống ngon miệng hơn, tăng cân tốt hơn, đồng nghĩa với việc bé phòng ngừa tốt hơn với các bệnh viêm nhiễm.
- Vận động, đặc biệt là vận động ngoài trời hàng ngày giúp cơ thể bé tự phản ứng đối kháng với những tác nhân gây bệnh từ môi trường. Nhờ đó, hệ miễn dịch sẽ phát triển, loại bỏ vi khuẩn gây hại và tăng cường chống lại các vi khuẩn đó.
- Chỉ dùng thuốc khi có chỉ định của bác sỹ.
- Bổ sung dưỡng chất cần thiết trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày.
- Sử dụng các sản phẩm bổ sung khi cần thiết và khi có hướng dẫn của chuyên gia y tế.
Bổ sung dưỡng chất, không chỉ từ thực phẩm
Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể của trẻ không chỉ giúp cho sự phát triển của bé mà còn giúp trẻ có được sức đề kháng tốt, có thể chống lại một số căn bệnh thường gặp ở trẻ. Một số chất dinh dưỡng rất quan trọng và cần thiết cho trẻ là protein, đạm động vật, thực vật… Bổ sung các chất khoáng như kẽm, sắt, canxi bằng cách cho trẻ ăn nhiều thịt bò, lươn, trứng, các loại sò, cá và cần nhất là phải cho trẻ uống sữa thường xuyên. Các bà mẹ cũng có thể bổ sung vitamin, chất đạm từ các loại trái cây và rau quả. 
Trẻ hay ốm không dễ hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm
Thế nhưng, cái vòng luẩn quẩn Ốm - Biếng ăn - Chậm lớn – Miễn dịch kém - Ốm... luôn là rào cản lớn cho việc hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm. Không những vậy, khả năng hấp thu dưỡng chất phụ thuộc vào từng cá thể, khiến cho việc thiếu hụt một vài vitamin và dưỡng chất thiết yếu là điều thường gặp ở trẻ. 
Giải pháp cho vấn đề này là bổ sung tổng thể 5 nhóm tác dụng giúp tăng cường hệ miễn dịch. Đó là: Bổ sung đủ vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như Vitamin B1, B6, khoáng chất magie, kẽm, calci. Bổ sung acid amin - như Lysine và Taurin, thiết yếu mà cơ thể không tổng hợp được; Bổ sung lợi khuẩn; Tăng cường miễn dịch đường ruột; Tăng miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa.
Có lẽ không cần nhắc quá nhiều đến vai trò của cac vitamin nhóm B, acid amin, các loại muối khoáng với sức khỏe hệ miễn dịch, bởi, đã có hàng trăm, hàng nghìn nghiên cứu chứng minh công dụng của các loại vitamin và khoáng chất này với sức khỏe trẻ nhỏ. Các nghiên cứu cũng đã chỉ ra sự thiếu hụt của các vitamin và khoáng chất này khiến trẻ phải đối mặt với nhiều nguy cơ sức khỏe khác nữa. Trong khi đó, một số nghiên cứu gần đây cho thấy, một số thảo dược thiên nhiên, các hoạt chất sinh học và các lợi khuẩn đóng vai trò quan trọng với sức khỏe hệ miễn dịch con người. 
Theo đó, Lactobacillus paracasei, một chủng lợi khuẩn lành tính, đã được chứng minh có tác dụng điều chỉnh hệ miễn dịch trên những người khỏe mạnh. Những người tình nguyện sử dụng tối thiểu 109 CFU một lần mỗi ngày trong 6 tuần. Sau 2 tuần họ được tiêm chủng cúm theo mùa. Mẫu huyết thanh và nước bọt được thu thập vào lúc bắt đầu và sau 6 tuần để phân tích kháng thể, cytokine và các thông số miễn dịch bẩm sinh. Số lượng đối tượng có tăng đáng kể IgG đặc hiệu, IgA trong nước bọt và tổng nồng độ kháng thể lớn hơn đáng kể ở nhóm bổ sung L.paracasei. Dữ liệu cho thấy bổ sung L.paracasei có thẻ là một cách hiệu quả để cải thiện chức năng miễn dịch bằng cách tăng đáp ứng miễn dịch toàn thân và niêm mạc.
Bổ sung đủ các nhóm dưỡng chất giúp trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu dinh dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch
Trong khi đó, Immunepath-IP®chứa hợp chất Muramyl Polysaccharide glycan (MPGC), một chiết xuất từ thành tế bào vi khuẩn Lactobacillus paracasei. Do tính chất hóa học đặc biệt của chúng, hệ miễn dịch nhận ra myramyl peptide là sản phẩm của vi khuẩn và nó đáp ứng bằng cách kích hoạt để chống lại nhiễm trùng. Sự đề kháng với nhiễm trùng này không đặc hiệu, và tác dụng tới các loài vi khuẩn, nấm và virus khác.  Muramyl peptide cũng kích hoạt đại thực bào và các tế bào khác của hệ miễn dịch để diệt tế bào ung thư. Muramyl peptide và các chất tương tự sẽ trở nên quan trọng hơn như một tác nhân điều trị trong tương lai, do sự gia tăng tình trạng kháng kháng sinh của vi khuẩn và ngày càng có nhiều bệnh nhân bị suy giảm miễn dịch. 
Còn theo Cây thuốc và động vật làm thuốc ở Việt Nam (Đỗ Huy Bích), Nhàu có tác dụng thanh nhiệt, giải độc. Quả nhàu chín ăn với muối có tác dụng giúp tiêu hóa, nhuận tràng, lợi tiểu. Nước ép từ quả nhàu chữa ho, sốt, tiểu tiện khó và giun sán. Dịch hãm từ vỏ, rễ hoặc quả Nhàu được dùng để rửa vết thương giúp chóng lành bệnh. 
Hoàng kỳ có tên khoa học Astragalus membranaceus (Fisch.) Bunge, có tác dụng trên hệ miễn dịch, tác dụng kích thích phát triển cơ thể, tác dụng trên tim, tác dụng giãn mạch hạ huyết áp, tác dụng lợi niệu, tác dụng trên gan, tác dụng chống viêm...
Như vậy, sử dụng bổ sung sản phẩm có chứa các thành phần độc đáo này sẽ giúp cho trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bổ sung các acid amin, vitamin và khoáng chất, giúp trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu dinh dưỡng, giúp tăng cường hệ miễn dịch. Và khi đó, cái vòng luẩn quẩn Ốm - Biếng ăn - Chậm lớn – Miễn dịch kém - Ốm… sẽ không còn là nỗi lo của mẹ.

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Babycillus - Tiêu hóa tốt, miễn dịch khỏe cho trẻ gầy yếu, biếng ăn

TPCN Babycillus là sản phẩm ra đời từ các nghiên cứu của dự án thuộc chương trình chăm sóc sức khoẻ Quốc gia CNC.02. DAPT/13 do Bộ Y tế triển khai, được nghiên cứu nhằm tăng cường miễn dịch ruột, bổ sung lợi khuẩn ruột để giúp trẻ có đường ruột khỏe mạnh, giúp tăng cường tiêu hóa, hấp thu và tăng khả năng thải độc tại ruột.
TPCN Babycillus là sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần thảo dược thiên nhiên (Hoàng kỳ, Nhàu) với vi sinh vật có lợi Lactobacillus paracasei, các vitamin nhóm B (B1, B6), các acid amin (Lysin, Taurine), các muối khoáng Ca, Zn, Mg; Immunepath-IP® có công dụng bổ sung vi sinh vật có ích cho đường ruột, giúp cho trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, bổ sung các acid amin, vitamin và khoáng chất, giúp trẻ ăn ngon, tăng cường hấp thu dinh dưỡng, phát triển toàn diện trí não, cải thiện chiều cao và cân nặng, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.
Các chủng lợi khuẩn trong TPCN Babycillus do Bộ phận nghiên cứu sinh học của IMC thực hiện. Các men gốc có nguồn gốc từ ngân hàng chủng chuẩn của Mỹ (ATCC): Lactobacillus paracasei subsp. paracasei ATCC BAA-52.
Các lợi khuẩn thường có khả năng chịu nhiệt hoặc kháng acid trong dịch vị dạ dày thấp do vậy đa phần chúng sẽ bị tiêu diệt khi đi qua dạ dày và không kịp xuống ruột để phát huy tác dụng. Để giúp chúng có thể tồn tại khoẻ mạnh trong hệ tiêu hoá, các lợi khuẩn trong TPCN Babycillus được bảo vệ bởi lớp bao vi hạt kháng dịch vị cho Lactobacillus reuteri KUB-AC5 bằng hỗn hợp nhũ tương alginate và chitosan. Đây là một công nghệ vượt bậc được Rodklongtan A, La-ongkham O và các công sự đã nghiên cứu thành công vào năm 2014.
Ứng dụng công nghệ bảo vệ lợi khuẩn bằng lớp bao vi hạt kháng dịch vị chính là điểm khác biệt lớn của TPCN Babycillus so với nhiều sản phẩm tương tự trên thị trường và giúp người sử dụng Babycillus có được kết quả nhanh, bền vững.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm