Da nhăn, chảy xệ: Phải làm sao?

Giải pháp ngăn ngừa lão hóa da một cách tự nhiên luôn là điều chị em mong muốn kiếm tìm

12 thói quen phá hỏng làn da của phụ nữ

Những nguyên nhân không ngờ gây lão hóa sớm

TPCN chống lão hoá của các nhà khoa học Nobel

Dấu hiệu đầu tiên có thể nhận biết sự lão hóa da là các nếp nhỏ và nếp nhăn. Các nếp này xuất hiện ở những vùng khác nhau của gương mặt. Đầu tiên là đường nhăn ở xung quanh mắt hoặc các nếp nhăn trên khuôn mặt khi cười. Tiếp theo là nếp nhỏ có thể thấy ở vùng má. Đối với vùng trán, nếp nhăn là các đường nằm ngang, gây ra khi gương mặt biểu thị cảm xúc và trở nên sâu hơn theo thời gian. Tình trạng này gặp ở tất cả những người bị lão hóa da. 
Kiểm tra độ trẻ của làn da khá dễ dàng. Chị em chỉ cần kẹp một mảng da dưới hai ngón tay trong ít giây rồi thả ra. Làn da nào mất nhiều thời gian để trở về trạng thái bình thường thì càng có nguy cơ lão hóa cao.
Da lão hóa khi...
Hãy cùng điểm qua các dấu hiệu của lão hóa da. Đó là tình trạng chảy xệ, rạn da, da khô, sạm và thâm nám.
Sự chảy xệ của da khiến mất đi các đường nét trên da, làm da chùng nhão, lỏng lẻo và xệ xuống. Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là sự thu nhỏ thể tích da, làm các đường nét của gương mặt bị chùng xuống, khiến làn da có vẻ ngoài mệt mỏi, buồn bã. Các vùng da chảy xệ thường bao gồm: Vùng da dưới mắt, má, ngực, bụng, đùi và hay gặp ở người bị lão hóa da do tuổi tác hoặc ở phụ nữ sau sinh.
Các vết rạn da thường xuất hiện ở những vùng da mỏng và yếu như bụng, đùi, mông. Da bị rạn có bề ngoài giống như một dải dẹt, vằn sọc hay những đường nứt nhỏ. Rạn da xảy ra khi da giãn không đủ để thích nghi với sự thay đổi của cơ thể. Vết da bị rạn được hình thành qua hai thời kỳ: Lúc đầu là những vệt đỏ, đỏ tím (có thể ngứa hoặc không, hoặc dấm dứt nhẹ tại chỗ); Thời kỳ sau da chuyển sang màu trắng và hình thành các đường rạch lõm (là lúc tạo vết rạn). Tình trạng này rất phổ biến ở phụ nữ sau sinh hoặc chị em bị thừa cân. 
Da khô cũng là một trong những biểu hiện của tình trạng lão hóa da. Ngoài ra, ở những người ngồi điều hòa nhiều, lười uống nước, không bổ sung đầy đủ lượng vitamin và khoáng chất trong khẩu phần ăn hoặc sinh hoạt thiếu điều độ cũng khiến da khô đi trông thấy. Những thói quen này sẽ làm cho da bị mất nước và trở nên khô ráp, xuất hiện nếp nhăn hoặc bụi trắng ở phần biểu bì ngoài cùng, khu vực gò má và xung quanh mắt.
Sự chảy xệ của da khiến mất đi các đường nét trên da. (Ảnh minh họa)
Đặc biệt, da sạm và thâm nám là vấn đề khiến chị em lo lắng nhất. Nám da, sạm da được hình thành bởi nhiều nguyên nhân, ngoài lý do lão hóa da thì còn do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Các tia cực tím trong ánh mặt trời khiến cơ thể tập trung sản xuất sắc tố melanin, làm hình thành các đốm, mảng thâm tạo thành nám da, sạm da. 
Bên cạnh đó, các yếu tố như ô nhiễm môi trường, dùng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng, chăm sóc da chưa đúng cách, ăn uống thiếu vitamin, khoáng chất, thường xuyên dùng cà phê, thức khuya, stress… cũng góp phần gây ra tình trạng lão hóa da của cơ thể.
Ngăn ngừa lão hóa bằng liệu pháp thiên nhiên
Trước tình trạng này, không ít chị em mong muốn có được giải pháp "hoàn hảo" để khắc phục tình trạng lão hóa da, để duy trì một làn da khỏe đẹp. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, khắc phục tình trạng da lão hóa, ngăn ngừa lão hóa không phải là việc một sớm một chiều. Nó đòi hỏi sự chăm sóc làn da, cả từ bên trong lẫn bên ngoài, ngay từ sớm, ngay từ khi làn dachưa manh nha xuất hiện những dấu hiệu lão hóa.
Các chuyên gia y tế cũng đã có rất nhiều phương thức gúp chăm sóc làn da, cải thiện tình trạng lão hóa da. Những giải pháp này cũng đã giúp nhiều chị em khắc phục tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ, lão hóa sớm. Tuy nhiên, với một số trường hợp, các giải pháp này không phát huy được tác dụng tốt, thậm chí còn để lại tác dụng phụ.
Hiện nay, xu hướng chăm sóc, cải thiện sức khỏe làn da là hướng về thiên nhiên, hướng về các sản phẩm có chứa các dưỡng chất tinh túy từ thảo dược để chăm sóc làn da tốt nhất, giảm thiểu các tác dụng không đáng có. Silica - thành phần chính trong dịch chiết lá tre, đang được các nhà nghiên cứu, chuyên gia da liễu đánh giá cao.
Silica được chiết xuất từ dịch lá tre, đóng vai trò quan trọng trong tái tạo mô liên kết của làn da
Vì sao silica được các chuyên gia da liễu đánh giá cao vậy? Theo nhiều nghiên cứu, silica đóng vai trò rất quan trọng đối với việc xây dựng, tái tạo mô liên kết của làn da. Thứ nhất, silica là một trong những thành phần của coenzyme – chất xúc tác trong quá trình tổng hợp các protid của mô liên kết, vì vậy, khi cung cấp silica cho làn da sẽ làm tăng hàm lượng collagen tự nhiên và đảm bảo cho làn da được căng mịn, săn chắc. Thứ hai, silica giúp cho collagen cũng như các glycosaminoglycans của mô liên kết bền vững hơn. Thứ ba, silica không những trực tiếp tham gia cấu thành mô liên kết mà còn giúp chống oxy hóa, giữ ẩm cho da rất tốt. 
Hiện nay, silica đã được ứng dụng trong các sản phẩm kem thảo dược như Babolica, đem lại tác dụng tốt trong chăm sóc, bảo vệ làn da, cải thiện tình trạng da nhăn, chảy xệ.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, bên cạnh việc sử dụng các sản phẩm chăm sóc làn da, chị em cũng cần thay đổi lối sống, giảm căng thẳng, uống đủ nước, bổ sung đủ dinh dưỡng cho cơ thể.

Kem ngừa nhăn Babolica có tác dụng dưỡng da, xây dựng và tái tạo mô liên kết của da, giúp chị em giữ gìn được làn da trẻ trung, căng mịn. 

Để biết thêm thông tin về sản phẩm và được hướng dẫn sử dụng, liên hệ với các tư vấn viên thuộc tổng đài tư vấn sản phẩm: 04. 3775 7240 -  08. 6264 7169 hoặc tìm hiểu trên website: www.dieutridachayxe.vn

Khánh Hạ (H+)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm