Bà mẹ trẻ chết đuối trong bồn tắm sau khi lên cơn động kinh

Meg Walsh qua đời vì căn bệnh động kinh khi mới chỉ 19 tuổi và mang thai 14 tuần

Người bệnh celiac có nguy cơ cao mắc bệnh động kinh

Stress làm tăng cơn co giật ở người động kinh như thế nào?

Loại động kinh gây chết người có thể ngăn chặn bằng chế độ ăn đặc biệt

Châm cứu có chữa khỏi bệnh động kinh không?

Bà mẹ trẻ xấu số tên Meg Walsh, 19 tuổi, đang mai thai 14 tuần, đã được chẩn đoán bị động kinh từ năm 4 tuổi và thường phải kiểm soát bệnh bằng thuốc. Tuy nhiên, hormone thai kỳ gây ra những thay đổi của cơ thể và bắt đầu gây trở ngại cho việc dùng thuốc. Chính điều này khiến Meg Walsh bắt đầu bị co giật thường xuyên hơn.

Người bạn của Meg Walsh cho biết, Meg Walsh đã tới nhà cô chơi và sử dụng bồn tắm. Vì thấy bạn tắm quá lâu nên cô đã gõ cửa phòng tắm để kiểm tra. Do không thấy sự phản hồi của Meg Walsh, cô đã đẩy cửa bước vào và bàng hoàng phát hiện ra bạn mình đang chìm trong bồn tắm đầy nước.

“Lúc tôi vào phòng tắm, Meg đã lạnh cứng, da trắng bợt, không phản ứng gì, không thở, môi xanh tím…”, cô nói.

Ngay lập tức Meg Walsh đã được đưa tới bệnh viện nhưng bị ngừng tim và không thể qua khỏi.

Bà mẹ xấu số Meg Walsh (ngoài cùng bên phải) được chụp ảnh cùng bố mẹ và chị gái

Jemma, chị gái của Meg Walsh, nói rằng Meg thường xuyên bị co giật kể từ khi mang thai.

“Khi em ấy mang thai, thuốc đã bắt đầu mất tác dụng và không thể kiểm soát được các cơn co giật”, Jemma nói, “Cơn vắng ý thức kéo dài khoảng 20 giây, lúc này, toàn bộ cơ thể em ấy cứng ngắc và em ấy không thể làm chủ được ý thức của mình”.

Theo số liệu từ Tổ chức Động kinh (Epilepsy Foundation), thời kỳ mang thai làm gia tăng tần số các cơn co giật ở 15 - 30% phụ nữ bị bệnh động kinh. Sự gia tăng này thường xảy ra trong tam cá nguyệt thứ nhất hoặc thứ ba và được cho là do sự thay đổi hormone, giữ nước và natri cũng làm giảm hiệu quả của thuốc chống động kinh trong máu.

Chính vì vậy, để hạn chế những tác động tiêu cực của căn bệnh động kinh, kiểm soát tốt các cơn co giật trong giai đoạn mang thai, các bà bầu nên chia sẻ và tìm sự tư vấn từ bác sỹ, cũng như uống thuốc chống động kinh đúng theo chỉ định của bác sỹ. Ngoài ra, hãy tham vấn bác sỹ, chuyên gia y tế để sử dụng các loại thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thiên nhiên, một mặt để hỗ trợ điều trị động kinh hiệu quả, mặt khác giúp hạn chế những tác dụng phụ không mong muốn từ các loại thuốc chống động kinh.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng cốm Egaruta giúp làm giảm các chứng co giật, tăng động, rối loạn cảm xúc:

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh