Ba công thức làm mặt nạ chống rám nắng cho làn da

Vùng da bị rám nắng sẽ nhanh chóng trở nên trắng hồng và mịn màng hơn

Tự làm mặt nạ cacao dành cho các loại da

Cách làm mặt nạ nghệ trị mụn và giảm nếp nhăn

Tự làm 8 loại mặt nạ kiwi chăm sóc da tại nhà

Các loại mặt nạ giúp da đẹp lên từng ngày

Mặt nạ chống rám nắng với bột đậu gà

Công thức bột đậu gà và sữa chua có thể được sử dụng để tẩy tế bào chết, làm mềm và dưỡng ẩm cho da khô. Bột đậu gà đóng vai trò là thành phần loại bỏ những lớp da bong tróc và tế bào chết thường thấy của da khô, trong khi đó sữa chua sẽ là nguyên liệu dưỡng ẩm rất hiệu quả.

Chuẩn bị:

- Bột đậu gà: 2 thìa canh

- Gel lô hội: 1 thìa cà phê

- Sữa chua: ½ thìa canh

Thực hiện: Cho bột đậu gà, sữa chua, gel lô hội vào bát trộn đều, tạo thành hỗn hợp mịn. Lấy hỗn hợp thoa đều lên da (hỗn hợp này có thể dùng cho da mặt, da tay hoặc da chân), để hỗn hợp này khô lại, sau đó dùng tay massage đều rồi rửa sạch bằng nước ấm. Để làn da luôn đẹp mịn màng, bạn nên sử dụng mặt nạ này 2 lần/tuần.

Mặt nạ nước ép dưa chuột và chanh chống rám nắng

Đây là loại mặt nạ chống rám nắng cho da rất hiệu quả. Những nếp nhăn và vùng da sạm đen sẽ dần dần được “xóa sổ” và thay vào đó là một làn da trắng mịn, hồng hào, căng tràn sức sống nếu bạn chăm chỉ đắp mặt nạ bằng dưa chuột và mật ong đều đặn mỗi ngày. Ngoài ra dưa chuột kết hợp với chanh tươi là liệu pháp trị nám hiệu quả nhất.

Chuẩn bị:

- Nước ép dưa chuột: 1 thìa canh

- Nước cốt chanh: 2 thìa cà phê

- Nước hoa hồng:  1 thìa cà phê

Thực hiện: Trộn đều tất cả các nguyên liệu với nhau, sau đó thoa hỗn hợp lên da. Để 15 - 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần làn da bạn sẽ khỏe mạnh lên trông thấy.

Mặt nạ cà chua + sữa chua giúp loại bỏ làn da rám nắng

Chuẩn bị:

- Cà chua chín: 1 quả

- Sữa chua không đường: 1 thìa canh

- Nước cốt chanh: 1 thìa cà phê

Thực hiện: Cho cà chua, sữa chua và nước chanh vào máy xay, xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp đặc mịn. Lấy hỗn hợp thoa đều lên da mặt, để hỗn hợp này khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để có kết quả như ý.

Khánh Hương H+ (Theo Top10homeremedies)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp