Mẹ say sưa khiến con nghiện rượu ngay từ trong trứng nước

Bà bầu uống rượu bia có thể khiến con bị Hội chứng thai nhi nghiện rượu

7 dấu hiệu cảnh báo bạn là "con nghiện" của rượu bia

Màu mắt “tố cáo” nguy cơ nghiện rượu

Muốn chết sớm – Hãy uống rượu!

6 dấu hiệu cảnh báo bạn đang nghiện rượu

Hội chứng thai nhi rượu hay còn gọi là Hội chứng thai nhi nghiện rượu hay Hội chứng bào thai nghiện rượu (Foetal Alcohol Syndrome - FAS) là một hệ quả do trẻ tiếp xúc với rượu trước khi chào đời.

Khi người mẹ uống rượu, rượu đi vào máu và truyền cho bào thai qua nhau thai. Vì gan của thai nhi chưa hình thành trọn vẹn nên việc chuyển hóa rượu chậm hơn so với người trưởng thành, trẻ sẽ phát triển nồng độ rượu trong máu cao hơn. Rượu cũng gây trở ngại cho việc cung cấp oxy và dinh dưỡng tối ưu cho trẻ phát triển các mô, bộ phận cơ thể và não.

Càng uống rượu nhiều khi mang thai, thai nhi càng có nguy cơ bị Hội chứng thai nhi nghiện rượu. Nguy cơ này hiện diện ở bất kỳ thời gian trong khi mang thai. Tuy nhiên, tính năng trên khuôn mặt, tim và các cơ quan khác, xương và hệ thống thần kinh trung ương có thể xảy ra như là kết quả của việc uống rượu trong 3 tháng đầu tiên, khi các bộ phận của thai nhi đang trong giai đoạn quan trọng của phát triển. Trong những tuần đầu của thai kỳ, nhiều phụ nữ có thể không biết rằng họ đang mang thai. Trong khi đó, rượu có thể ảnh hưởng đến não của thai nhi bất cứ lúc nào trong thai kỳ.

Lưu ý: Bà bầu uống rượu bia 7 lần trở lên trong một tuần sẽ làm tăng nguy cơ mắc Hội chứng thai nhi nghiện rượu. Thậm chí, thai nhi có mẹ uống rất ít rượu cũng có thể bị hội chứng này. Trẻ sơ sinh tiếp xúc với rượu trước khi chào đời, ngay cả khi chúng không có đầy đủ các biểu hiện của Hội chứng thai nhi nghiện rượu, vẫn có thể được sinh ra với một số dị tật bẩm sinh hoặc sẽ mắc một số vấn đề về thần kinh, vận động hay biểu hiện hành vi sau khi sinh.

Do đó, để đảm bảo bé yêu không bị ảnh hưởng về thể chất và trí tuệ vì rượu bia, bà bầu hãy hạn chế tối đa việc sử dụng rượu bia trong thời kỳ mang thai. Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên tham khảo thêm các bài viết khác trên Healthplus.vn để tìm hiểu những điều cần làm chăm sóc bà bầu và thai nhi từ chế độ ăn mỗi ngày, tập luyện, sử dụng thực phẩm chức năng...

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ