Bà bầu tiêm vaccine ho gà và cúm trong thai kỳ có gây hại cho thai nhi?

Phụ nữ được khuyến cáo nên tiêm vaccine cúm và ho gà khi có dự định mang thai

Có phải tiêm vaccine cúm khiến tôi bị ốm?

Bổ sung probiotics sau khi tiêm vaccine cúm giúp phòng bệnh hiệu quả hơn

Vì sao tiêm vaccine zona rồi nhưng vẫn mắc bệnh?

Vaccine ngừa cúm: Rất tốt cho trẻ em, nhưng vô dụng với người già

Nghiên cứu của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã tiến hành phân tích thông tin của hơn 413.000 trẻ sơ sinh từ năm 2004 - 2014. Theo đó, trẻ sơ sinh sẽ ít có nguy cơ bị cúm, hoặc ho gà hơn, khi mẹ của chúng được tiêm chủng ngừa các bệnh này trong thai kỳ.

Trên thực tế, kết quả nghiên cứu cũng cho thấy, trong số các đối tượng được theo dõi, đã có 25.222 trường hợp trẻ phải nhập viện và 157 trẻ tử vong trong khoảng thời gian 6 tháng đầu đời. Tuy nhiên, nhóm nghiên cứu không tìm thấy bất kỳ mối liên hệ nào giữa những trường hợp bị tử vong, hay nhập viện có liên quan tới việc người mẹ tiêm chủng vaccine ho gà, hoặc cúm trong thai kỳ.

TS. Lakshmi Sukumaran - tác giả nghiên cứu, thuộc Văn phòng An toàn Tiêm chủng tại CDC cho biết: "Tiêm phòng cúm và ho gà cho phụ nữ mang thai đã được các cơ quan y tế của nhiều quốc gia khuyến cáo để giúp bảo vệ trẻ sơ sinh. Tuy nhiên, trước đây vẫn chưa có nghiên cứu nào thực sự chứng minh được sự an toàn của việc tiêm phòng này. Đó là lý do chúng tôi tiến hành nghiên cứu, chúng tôi muốn đảm bảo rằng, những vaccine này sẽ được khuyến cáo cho tất cả các phụ nữ mang thai và không gây ra những nguy cơ bất thường nào cho trẻ".

Để có thai kỳ khỏe mạnh và cung đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ. Bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng.

Cả cúm và ho gà đều là những bệnh rất dễ lây và khi trẻ sơ sinh bị mắc bệnh này, chúng sẽ phải nằm viện, bởi các triệu chứng của bệnh rất dữ dội, nghiêm trọng và có khả năng gây tử vong cao khi trẻ còn quá nhỏ.

Việc tiêm phòng cho phụ nữ trong thời kỳ mang thai có thể giúp truyền một số miễn dịch cho trẻ và bảo vệ chúng ở những tháng đầu đời dễ bị tổn thương.

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý sản phẩm Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ