Bà bầu thiếu vitamin D khiến con dễ bị tự kỷ

Bà bầu thiếu vitamin D khiến trẻ sinh ra có nguy cơ bị tự kỷ

Bà bầu thèm cà phê, nên làm gì?

Bà bầu bị ho có ảnh hưởng đến thai nhi?

Vì sao bà bầu nên tập hít thở sâu?

Bà bầu muốn sinh con dễ dàng, đừng quên tập thể dục!

Các nghiên cứu cho thấy nồng độ vitamin D của phụ nữ mang thai thấp có liên quan đến việc tăng nguy cơ rối loạn tự kỷ ở trẻ em. Tuy nhiên, cơ chế của điều này vẫn chưa được làm rõ.

Trong một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Endocrinology, những con chuột bị thiếu vitamin D trong thời gian mang thai và cho con bú đã khiến chuột con khi lớn lên có hành vi xã hội không bình thường. Sự khác biệt về hành vi xã hội là dấu hiệu chứng rối loạn tự kỷ.

Nhóm nghiên cứu đã đánh giá sự thay đổi dấu hiệu chức năng não và các hành vi xã hội của những con chuột được sinh ra từ chuột mẹ thiếu hụt vitamin D trong thời gian mang thai và cho con bú. Các kết quả cho thấy, những con chuột con bị thiếu vitamin D biểu hiện các hành vi xã hội bất thường, trí nhớ kém và những hành vi xã hội bị thay đổi ở tuổi trưởng thành.

Để thai kỳ khỏe mạnh, phụ nữ có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Các nhà nghiên cứu cho biết, những phát hiện này cung cấp thêm bằng chứng về tầm quan trọng của hàm lượng vitamin D ở phụ nữ mang thai đối với sự phát triển não bộ và có thể ảnh hưởng đến chức năng của não ở trẻ nhỏ sau này.

Trước đó, một khảo sát trên gần 28.000 trẻ sơ sinh ở Trung Quốc phát hiện ra rằng, hàm lượng vitamin D có liên quan đáng kể đến nguy cơ mắc bệnh tự kỷ và khuyết tật về trí tuệ. Những trẻ có hàm lượng vitamin D thấp dễ có nguy cơ bị tự kỷ.
Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và Bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ