Quan hệ tình dục khi mang thai có an toàn?

Bạn chỉ kiêng giao hợp khi gặp các bất thường khi mang thai

Chửa thì… ân ái thế nào?

Ân ái khi mang thai: Cần lưu ý những điểm gì?

Sex khi mang thai: Rất tuyệt, nếu…

Bị khô âm đạo thì sex thế nào?

Theo Trung tâm Y tế Quốc gia Anh (National Health Service - NHS) cho biết, quan hệ tình dục trong thời kỳ mang thai là hoàn toàn an toàn, nếu bạn không gặp những bất thường trong thai kỳ. Bởi, dương vật của nam giới sẽ không thể thâm nhập sâu vào tận bên trong cổ tử cung, hay tử cung của bạn đời và cũng không làm tổn thương bé. 

Tuy nhiên, tình dục trong thời kỳ mang thai chắc chắn sẽ có những thay đổi nhất định. Vì vậy, bạn cũng không cần quá lo lắng và hãy nói chuyện với bạn tình của mình về những thay đổi này.

Ngoài ra, việc đạt cực khoái của bạn, hoặc của bạn tình đều có thể gây ra các cơn co thắt tử cung sinh lý (hay còn gọi là co thắt Braxton Hicks). Điều này là hoàn toàn bình thường và không có gì nguy hiểm, nhưng nếu cảm thấy không yên tâm, bạn có thể thử một số biện pháp thư giãn nhẹ nhàng, hoặc chỉ cần nằm im cho đến khi các cơn co thắt qua đi.

Các bác sỹ, hoặc nữ hộ sinh có thể khuyên bạn nên tránh quan hệ tình dục khi có các triệu chứng chảy máu nặng trong thai kỳ. Bởi, tình dục có thể làm tăng nguy cơ chảy máu, khiến tình trạng này trở nên trầm trọng hơn, đặc biệt khi bạn có nhau thai bám thấp, hoặc máu tụ.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh quan hệ khi màng ối đã vỡ, vì điều này có thể làm tăng nguy cơ nhiễm trùng. Để an toàn, hãy hỏi ý kiến các bác sỹ, hoặc chuyên gia y tế để được tư vấn thêm về quan hệ tình dục an toàn trong thai kỳ.

Trên thực tế, nhiều cặp vợ chồng cho biết, quan hệ tình dục rất thú vị trong thời kỳ mang thai. Tuy nhiên, cũng có nhiều người chia sẻ rằng, họ cảm thấy không muốn làm chuyện ấy trong thời kỳ này. Bạn cũng có thể có những quan điểm riêng của mình, nhưng hãy nhớ rằng, điều quan trọng là hãy chú ý đến cảm xúc của nhau.

Quang Tuấn H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn