Bà bầu làm việc ca đêm có hại cho thai nhi?

Bà bầu làm việc ca đêm trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe

Quan hệ tình dục khi mang thai có an toàn?

Video: Mẹ bầu tiếp xúc với chất chống cháy, con sẽ kém thông minh

Giải đáp 6 câu hỏi thường gặp của bà bầu trong thai kỳ

Bà bầu cần uống bao nhiêu nước/ngày?

Theo BS. TS. Louise E. Wilkins Haug –  Bệnh viện Brigham (Anh), một số nghiên cứu đã cho thấy, phụ nữ mang thai làm việc ca đêm có thể gặp phải những rủi ro nhất định về sức khỏe như: Tăng nguy cơ sinh non, trẻ sơ sinh nhẹ cân và chứng tiền sản giật.

Tuy nhiên, hầu hết các nghiên cứu này đều là nghiên cứu nhỏ, chưa có đủ bằng chứng rõ ràng và còn có nhiều kết quả trái ngược.

Mặc dù vậy, có một điều rõ ràng là dù bạn có mang thai hay không, thì làm việc ca đêm trong thời gian dài vẫn có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn, gây rối loạn nhịp sinh học, dẫn đến khó ngủ và kém tập trung.

Bên cạnh đó, một số nguy cơ cũng có thể xảy ra nhiều hơn khi bạn làm việc vào ban đêm: Bạn có thể cảm thấy buồn ngủ, kém tập trung hơn và có nhiều nguy cơ bị tai nạn hoặc mắc sai lầm trong công việc.

Nếu bạn gặp phải những rối loạn về giấc ngủ kéo dài từ 3 tháng trở lên khi làm ca đêm, tốt nhất bạn nên đi khám để được bác sỹ tư vấn và có biện pháp khắc phục.

Bên cạnh đó, bạn cần ăn một chế độ ăn lành mạnh, giàu dinh dưỡng, duy trì ngủ đủ giấc và có thể bổ sung thêm một số vi chất để đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng tăng cao cho mẹ và thai nhi, tuy nhiên hãy nhớ hỏi ý kiến bác sỹ trước khi sử dụng để tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Quang Tuấn H+ (Theo Pregnancymagazine)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị