Bà bầu được uống OMEGA 3 sẽ sinh con thông minh hơn, tại sao?

Bà bầu được uống OMEGA 3 sẽ sinh con thông minh hơn?

Cách chọn Omega 3 tốt và phù hợp cho mọi người

Omega 3 có tác dụng gì và có ở đâu?

1000 "Ngày vàng đầu đời" cho sự phát triển vượt trội của trẻ

Bệnh đục thủy tinh thể - Nguyên nhân, biểu hiện, cách phòng ngừa và chữa trị!

Tác dụng này có được nhờ tác dụng của DHA của omega 3. Bởi vậy, nên bổ sung Omega 3 cho bà bầu từ khi chuẩn bị mang thai, trong suốt quá trình mang thai và trong quá trình cho con bú. DHA sẽ được chuyển từ mẹ sang con qua nhau thai và sữa mẹ. Khi chọn Omega 3, nên chọn loại chứa DHA nguyên chất với hàm lượng cao và chỉ cần loại chứa EPA bằng khoảng ¼ so với DHA là tốt nhất. 

Vì sao Omega 3 lại tốt cho cả mẹ bầu và thai nhi

Các nghiên cứu khoa học trên thế giới đã chứng minh, DHA (tức acid docosahexaenoic), một acid béo không no của Omega 3 có tác dụng thúc đẩy tiến trình hình thành não bộ và thị lực của thai nhi và trẻ em. Trong não bộ, DHA cũng chiếm một lượng lớn, tới khoảng 20% trọng lượng của toàn não bộ. Không chỉ giúp tăng cường trí thông minh và thị lực, DHA của Omega 3 còn hỗ trợ rất tích cực cho quá trình phát triển kỹ năng vận động và kỹ năng ứng xử của trẻ. Bởi vậy, thai nhi và trẻ nhỏ không được bổ sung Omega 3 sẽ là 1 thiệt thòi rất lớn, nó làm giảm trí thông minh và cơ hội phát triển trong suốt cuộc đời sau này của con trẻ.

Bên cạnh đó, Omega 3 cũng giúp trẻ sinh ra giảm nguy cơ dị ứng thức ăn và mắc bệnh eczema nếu phụ nữ mang thai được bổ sung đủ và thường xuyên. Cơ chế tác dụng là Omega 3 sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch của trẻ để sinh ra nhiều kháng thể có lợi, giúp cải thiện và ngăn ngừa các bệnh ở đường tiêu hóa và ngoài da. Ngoài ra, Omega 3 còn giúp bà bầu tránh được nguy cơ sinh non, phòng nguy cơ trẻ sinh ra bị nhẹ cân và sẩy thai

Bởi thế, mẹ bầu và đang cho con bú rất cần bổ sung đủ Omega 3 hàng ngày. Khi mẹ bổ sung Omega 3, DHA sẽ di chuyển sang thai nhi và trẻ nhỏ thông qua nhau thai và sữa mẹ. 

phụ nữ mang thai bổ sung Omega 3 bằng cách nào?

Omega 3 tốt nhất cho phụ nữ mang thai cần chứa DHA và EPA, với tỷ lệ DHA/EPA tương đương khoảng 4/1. Nhu cầu DHA mỗi ngày của phụ nữ mang thai và cho con bú khoảng 300mg và tương đương lượng EPA cần khoảng 90mg. Nguồn Omega 3 từ tự nhiên như cá hồi, cá ngừ, một số loại quả và hạt (quả Macca, óc chó, hạt vừng, hạt hướng dương,…) cũng cung cấp Omega 3 nhưng phụ nữ mang thai rất khó ăn hàng ngày với lượng đủ và cân đối nhu cầu (DHA/EPA). Giải pháp tiện lợi nhất là sử dụng viên uống Omega 3.

Nên chọn loại mà mỗi viên Omega 3 chứa 150mg DHA và  45mg EPA và dùng loại này mỗi ngày 2 viên chia 2 lần là đủ và cân đối cho nhu cầu mỗi ngày.

Hãy gọi 19001259 hoặc gửi câu hỏi về hòm thư điện tử [email protected] để được các chuyên gia y tế tư vấn. 

 

Phương Minh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ