Phụ nữ có thai dùng dầu cá và probiotics có thể bảo vệ trẻ khỏi dị ứng, eczema

Để ngăn ngừa dị ứng cho trẻ, bà bầu nên uống bổ sung dầu cá và probiotics

Các bài tập tốt cho tim mạch, phù hợp với người nhịp tim nhanh

5 thói quen xấu hàng ngày có thể khiến bạn bị trĩ

Con dễ bị thừa cân vì mẹ bầu dùng metformin điều trị đái tháo đường?

Sex khi mang thai: Điều tuyệt vời cho sức khỏe bà bầu!

Các nhà khoa học cho biết, dị ứng trứng gà và đậu phộng là những dị ứng thực phẩm phổ biến nhất, có thể gây ra sốc, nôn mửa, khó thở và thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Trong nghiên cứu của mình, các nhà nghiên cứu của Đại học Imperial College London (Anh) đã tiến hành phân tích dữ liệu từ 19 nghiên cứu trước đó về dấu cá và chế phẩm sinh học. Họ phát hiện ra rằng, Phụ nữ có thai bổ sung dầu cá và probiotics trong thời gian mang thai có thể giúp làm giảm đáng kể nguy cơ trẻ bị dị ứng trứng gà, đậu phộng và phát triển bệnh eczema.

Cụ thể, những bà bầu uống 1 viên dầu cá mỗi ngày bắt đầu từ tuần thứ 20 của thai kỳ và trong 3 - 4 tháng đầu tiên sau sinh khi nuôi con bằng sữa mẹ có thể giúp giảm tới gần 1/3 nguy cơ bị dị ứng đậu phộng. Bên cạnh đó, bà bầu bổ sung probiotic hàng ngày cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh eczema ở trẻ em lên tới 22%.

Các nhà khoa học lý giải, dầu cá được cho là có khả năng giữ cho hệ miễn dịch của trẻ ở trong tầm kiểm soát, do đó sẽ hạn chế được việc chúng phản ứng với thực phẩm. Trong khi đó, probiotics lại có tác dụng ngăn ngừa dị ứng bằng cách, điều chỉnh lượng vi khuẩn có trong ruột.

Để có thai kỳ khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển tốt, ngoài bổ sung dầu cá và probiotics, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng tốt cho cả mẹ và thai nhi.

TS. Tiến sĩ Robert Boyle - tác giả nghiên cứu cho biết: "Dị ứng thực phẩm và bệnh chàm ở trẻ em đang ngày càng trở nên nghiêm trọng trên toàn thế giới. Do đó, kết quả của nghiên cứu này sẽ mở thêm ra những hướng dẫn cụ thể cho phụ nữ có thai trong việc dự phòng cho trẻ ngay từ trong giai đoạn thai kỳ. Tuy nhiên, sẽ cần phải thực hiện thêm các nghiên cứu sâu hơn nữa để đánh giá chính xác hiệu quả của chúng".

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý sản phẩm Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

 
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp