Bà bầu đi máy bay có an toàn?

Phụ nữ mang thai có sức khỏe tốt, thai kỳ khỏe mạnh có thể di chuyển bằng máy bay

Bà bầu uống paracetamol: Con dễ bị tự kỷ, tăng động giảm chú ý

Bà bầu uống cà phê dễ khiến trẻ bị thừa cân, béo phì

Bà bầu dùng thuốc giảm đau có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của trẻ

Mang thai bao lâu thì bà bầu bắt đầu buồn nôn và nôn?

Theo Trung tâm Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh, thông thường bà bầusức khỏe tốt và thai kỳ bình thường thì việc đi máy bay sẽ không gây hại cho mẹ và em bé.

Tuy nhiên, hầu hết các hãng máy bay đều sẽ yêu cầu bà bầu phải thông báo trước cho nhân viên làm thủ tục trước khi lên máy bay, cung cấp giấy khám sức khỏe trong khoảng 2 tuần gần nhất, và phải ký giấy cam kết miễn trừ trách nhiệm với các hãng hàng không khi có bất kỳ rủi ro nào phát sinh trong suốt chuyến bay.

Ngoài ra, nhiều hãng hàng không sẽ không cho phép bà bầu bay sau tuần thứ 37 (nếu mang thai đơn), hoặc tuần thứ 32 (nếu bạn mang đa thai).

Bà bầu cần làm gì trước khi bay?

Bà bầu nên hỏi ý kiến bác sỹ trước khi có ý định đi máy bay

Nếu bạn có kế hoạch di chuyển bằng máy bay, việc cần làm đầu tiên là bạn nên thảo luận với bác sỹ hoặc chuyên gia y tế. Họ có thể đưa ra cho bạn những lời khuyên cụ thể, phù hợp với tình trạng sức khỏe và thai kỳ của bạn.

Trước khi đặt vé máy bay, hãy kiểm tra kỹ thông tin, liên hệ với hãng hàng không và công ty bảo hiểm để đảm bảo rằng họ sẽ đồng ý cho phụ nữ mang thai đi trên chuyến bay của mình. Họ cũng có thể đưa ra một số điều kiện nhất định đối với bạn như: Giấy khám sức khỏe định kỳ, sổ khám thai, chỉ định của bác sỹ... Điều đó sẽ giúp bạn chuẩn bị được kỹ hơn về những gì cần cho chuyến bay và tránh được những rắc rối khi làm thủ tục.

Cẩn trọng nguy cơ đông máu khi đi máy bay

Những chuyến bay đường dài có thời gian bay kéo dài hơn 4 tiếng có thể làm tăng nguy cơ hình thành các cục máu đông (huyết khối). Mặc dù các nhà khoa học chưa chứng minh được nguy cơ này có cao hơn đối với phụ nữ mang thai hay không, tuy nhiên, việc có các biện pháp phòng ngừa vẫn là điều cần thiết.

Bà bầu cũng nên sử dụng thêm một số sản phẩm thực phẩm chức năng để có thai kỳ khỏe mạnh và giúp thai nhi phát triển toàn diện.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo, bạn có thể sử dụng các loại tất (vớ) nén y tế trong khi đi máy bay sẽ giúp làm giảm nguy cơ hình thành các cục máu đông và chứng phù nề ở chân.

Ngoài ra, bà bầu cũng có thể tập một số bài tập bắp chân đơn giản, mặc quần áo rộng, thoải mái và đi lại trên máy bay khi có thể... sẽ giúp làm giảm nguy cơ hình thành cục máu đông.

Quang Tuấn H+ (Theo NHS)

Gợi ý sản phẩm Thực phẩm chức năng Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website preiq.vn hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp