Bà bầu có nên tập thể dục trong tháng đầu tiên của thai kỳ?

Tập thể dục trong thời gian đầu thai kỳ có gây hại cho sức khỏe?

Những nguyên nhân khiến mẹ bầu bị vỡ ối sớm

Sex khi mang thai: Điều tuyệt vời cho sức khỏe bà bầu!

5 điều bà bầu nên biết để kiểm soát cân nặng hiệu quả

Bà bầu tăng cân quá mức, ảnh hưởng đến thai nhi như thế nào?

Tập thể dục trong tháng đầu tiên của thai kỳ có an toàn?

Các chuyên gia y tế cho biết, tháng đầu tiên của thai kỳ là một khoảng thời gian rất thú vị, nhưng đó cũng là giai đoạn diễn ra nhiều thay đổi trong cơ thể bạn. Nhiều phụ nữ sẽ cảm thấy rất mệt mỏi, chóng mặt, buồn nôn... trong giai đoạn này và có thể không muốn tập thể dục.

Tuy nhiên, tập thể dục trong tháng đầu tiên của thai kỳ được cho là khá an toàn, mặc dù bạn cũng sẽ cần một số lưu ý nhất định.

Một số bài tập thể dục có lợi trong giai đoạn đầu thai kỳ

Các bài tập trong giai đoạn đầu của thai kỳ nên được tập trung vào việc tăng cường tính linh hoạt, sự dẻo dai và độ bền cho cơ thể, để làm giảm bớt sự khó chịu của bạn. Bạn có thể lựa chọn một số bài tập như: Bài tập nghiêng vùng chậu, squats, bài tập lunges, yoga, đi bộ và bơi lội...

Thận trọng

Trong những tháng đầu thai kỳ, bạn sẽ cần thận trọng với một số bài tập có thể gây căng thẳng quá mức lên phần dây chằng của tử cung, cơ sàn chậu và thắt lưng. Tránh các động tác mạnh như: Nhảy dây hay cưỡi ngựa... 

Để biết được bài tập nào phù hợp với mình, tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của bác sỹ hoặc các chuyên gia y tế để được tư vấn về cách tập thể dục an toàn.

Để có thai kỳ khỏe mạnh, ngoài việc tập thể dục, bà bầu có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu và sự phát triển của thai nhi.

Lời khuyên

Trước khi tập thể dục khoảng 30 phút, bạn nên ăn nhẹ với ngũ cốc và protein, hãy mặc quần áo rộng rãi, thoải mái và chuẩn bị sẵn một bình nước để bổ sung đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể giúp tránh bị mất nước.

Khi mới bắt đầu tập luyện, bạn hãy nhớ khởi động bằng những bài tập nhẹ nhàng, chuyển động chậm, sau đó mới từ từ tăng tốc độ để cơ thể kịp thích nghi. Tập thể dục thường xuyên khoảng 20 - 30 phút/ngày, 3 - 5 lần/tuần để có được sức khỏe tốt và thai kỳ khỏe mạnh.

Quang Tuấn H+ (Theo Livestrong)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp