Bà bầu có nên ăn hải sản?

Bà bầu nên ăn những hải sản nào?

Bà bầu cần làm gì khi bị sốt xuất huyết?

Những bài tập tốt nhất cho bà bầu

Bài tập yoga tốt nhất cho bà bầu

Bà bầu có nên sử dụng TPCN đái tháo đường?

Khi bạn mang bầu thì ăn loại hải sản nào là an toàn (cho thai nhi)?

Đầu tiên, ăn các loại cá biển rất giàu acid béo omega 3 rất tốt cho sự phát triển trí não và mắt của thai nhi. Tuy nhiên, một số loại cá biển lại có chứa thủy ngân có thể gây tổn thương cho não, thính giác và một số vấn đề về mắt. Vì vậy, FDA khuyến cáo phụ nữ có thai chỉ nên ăn 2 - 3 lần cá mỗi tuần. Để được an toàn, tốt nhất bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm như tôm, nghêu và sò vì chúng chứa hàm lượng thủy ngân thấp hơn.

Tiếp theo, cá ngừ đóng hộp cũng là một thực phẩm an toàn. Đối với thực phẩm này FDA khuyến cáo phụ nữ mang thai và đang cho con bú không nên ăn quá 6 ounces (170 gram) một tuần, khoảng bằng một bữa ăn. Cá ngừ trắng đóng hộp thường được coi là an toàn, tuy nhiên một số nghiên cứu chỉ ra rằng hàm lượng thủy ngân có thể có sự dao động giữa các loại cá ngừ và các món từ cá ngừ. Vì vậy, bạn nên tránh ăn cá ngừ albacore và món bít tết cá ngừ.

Cuối cùng, ăn cá hồi có an toàn cho bà bầu? Cá hồi là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn bổ sung omega 3 trong thời kỳ mang thai, nhưng bạn chỉ nên ăn khoảng 350 gram một tuần, tương đương khoảng 2 bữa ăn.

Quang Tuấn H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng