Bà bầu có cần bổ sung calci khi đã dùng vitamin tổng hợp?

Bà bầu bổ sung đủ calci có thể giúp phòng tránh nguy cơ loãng xương

Những lưu ý khi bổ sung calci cho người ăn chay

Trẻ cần bao nhiêu calci là đủ?

Trẻ thấp hơn các bạn cùng tuổi có phải bị thiếu calci?

Bà bầu bổ sung calci thế nào cho đúng?

Theo TS.BS. Jennifer Lincoln - chuyên gia Sản khoa (Mỹ), để đáp ứng đủ nhu cầu calci cho bé, phụ nữ mang thai từ 14 - 18 tuần nên được bổ sung khoảng 1.300mg calci/ngày, nhu cầu calci từ tuần thứ 19 của thai kỳ là 1.000mg/ngày.

Nếu bà bầu tiêu thụ dưới 600mg/ngày có thể dẫn đến tình trạng thiếu calci, có nghĩa là cơ thể bé sẽ lấy calci trong xương của mẹ và mẹ sẽ có nguy cơ cao bị loãng xương sau này.

Chính vì vậy, nhiều chuyên gia y tế thường khuyến cáo, phụ nữ mang thai nên uống bổ sung vitamin để đảm bảo có đủ lượng calci và dưỡng chất cần thiết. Hàm lượng calci trong các sản phẩm multivitamin (vitamin tổng hợp) thường dao động khoảng 200 - 300mg.

Vậy có nên bổ sung thêm calci khi đã dùng vitamin tổng hợp?

BS. Jennifer Lincoln nói rằng, điều này còn phụ thuộc vào chế độ ăn và các nguồn cung cấp calci khác của bạn.

Theo Viện Y tế Quốc gia Mỹ, nguồn cung cấp calci được ưa chuộng nhất đến từ thực phẩm giàu calci như: Sữa chua, ngũ cốc bổ sung calci....

Tuy nhiên, theo kết quả của cuộc khảo sát về Sức khoẻ và Dinh dưỡng Quốc gia cho thấy, phụ nữ ở Mỹ thường có mức độ tiêu thụ calci trung bình khoảng từ 748 - 968mg/ngày, thấp hơn mức khuyến cáo cho phụ nữ có thai, do đó bổ sung thêm calci có thể giúp đáp ứng đủ nhu cầu hàng ngày.

Vì vậy, phụ nữ mang thai đang sử dụng các sản phẩm thực phẩm chức năng bổ sung dưỡng chất và muốn bổ sung thêm calci, tốt nhất nên hỏi ý kiến của bác sỹ hoặc các chuyên gia y tế để được tư vấn về chế độ ăn và cách sử dụng sản phẩm bổ sung phù hợp.

Quang Tuấn H+ (Theo Bundoo)

Gợi ý sản phẩm Pre IQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

 
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng