Những điều bạn cần biết về chảy máu trong thai kỳ, chuyển dạ và sau sinh

Bà bầu bị chảy máu trong thai kỳ không phải lúc nào cũng nguy hiểm

Mẹ bầu cần biết: Những nguyên nhân gây chảy máu thai kỳ

Chảy máu sau sinh nguy hiểm như thế nào?

Mang thai bao lâu thì bà bầu có thể đi du lịch?

Top thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn uống của bà bầu

Chảy máu trong thai kỳ

Trong những tuần đầu của thai kỳ, bà bầu có thể thấy ra một ít máu, với những chấm màu nâu, hoặc đỏ tươi kèm theo dịch nhầy, đó là dấu hiệu cho thấy phôi được cấy vào tử cung để phát triển. Vì vậy, bạn không nên quá lo lắng khi thấy dấu hiệu này. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, bạn vẫn nên đến các cơ sở y tế để được bác sỹ kiểm tra và có biện pháp xử trí, nếu cần thiết.

Ngoài ra, một nguyên nhân khác cũng có thể gây chảy máu trong thai kỳ là nhau tiền đạo (Placenta previa). Đây là tình trạng nhau thai nằm thấp một cách bất thường, bánh nhau che một phần, hoặc che kín toàn bộ cổ tử cung, thậm chí có thể ngăn chặn sự mở của cổ tử cung. Trong trường hợp này, bạn cần lưu ý đến màu sắc của máu, máu có màu đỏ tươi có thể liên quan nhiều hơn là máu màu nâu thẫm. Ngoài ra, điều quan trọng là bạn cần lưu ý tới bất kỳ cơn đau bụng nào, hoặc tình trạng đau đi kèm với nó. 

Chảy máu khi chuyển dạ

Một lượng máu nhỏ chảy ra trong khi chuyển dạ là một dấu hiệu khá bình thường, đặc biệt là khi cổ tử cung bắt đầu giãn nở và nút nhầy được thông qua. Nếu thấy một lượng máu lớn màu đỏ tươi chảy ra trong quá trình chuyển dạ, điều đó có thể chỉ ra rằng, nhau thai được tách ra sớm và là dấu hiệu cảnh báo cho các nhân viên y tế cần chú ý chăm sóc sức khỏe cho bạn.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp cung cấp thêm các dưỡng chất, đáp ứng nhu cầu cao về dinh dưỡng cho bà bầu.

Chảy máu sau sinh

Khi nhau thai được tách ra trong giai đoạn ba của quá trình chuyển dạ, nó sẽ để lại một vết thương trên thành tử cung và có thể khiến bạn tiếp tục bị chảy máu sau khoảng 6 tuần sau khi sinh. Thông thường, bạn sẽ bị ra máu nhiều khoảng vài ngày sau khi sinh, tuy nhiên điều này sẽ nhanh chóng giảm bớt và máu chảy ra cũng dần chuyển sang màu nâu nhạt sau đó.

Lưu ý: Nếu bất kỳ phần nào của nhau thai còn sót lại trong tử cung sau khi sinh, bạn có thể sẽ bị chảy máu nặng và sẽ cần đến sự trợ giúp của các nhân viên y tế.

Quang Tuấn H+ (Theo Livingandloving)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp