5 loại thảo mộc nên tránh trong thời kỳ mang thai

Bà bầu cần thận trọng khi dùng thảo mộc trong thời kỳ mang thai

Thực phẩm chức năng dành cho bà bầu cần chứa những chất nào?

Bà bầu bị đái tháo đường thai kỳ và tăng huyết áp dễ phát triển đái tháo đường type 2

5 cách giúp bà bầu giảm khó thở, hụt hơi trong 3 tháng cuối thai kỳ

Mang thai bao lâu thì bà bầu có thể đi du lịch?

Bạch tật lê (Gokhru)

Bạch tật lê thường được sử dụng để điều trị bệnh thận và các vấn đề về tiết niệu. Đây cũng là một chất kích thích tình dục tự nhiên. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai được khuyến cáo là không nên sử dụng bạch tật lê vì các nghiên cứu trên động vật đã phát hiện ra rằng, nó có thể gây hại cho sự phát triển của thai nhi.

Thiên môn chùm (Shatavari)

Giống như bạch tật lê, thiên môn chùm cũng là một loại thảo mộc có tác dụng kích thích tình dục. Loại thảo mộc này cũng được sử dụng để đối phó với chứng khó tiêu và viêm loét dạ dày. Tuy nhiên, phụ nữ không nên dùng nó trong thời kỳ mang thai. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Experimental Biology (Ấn Độ), phụ nữ mang thai sử dụng thiên môn chùm có thể làm giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và khiến thai nhi chậm phát triển.

Bạch quả (Ginkgo biloba)

Bạch quả là một loại thảo dược được biết đến với công dụng hỗ trợ điều trị bệnh Alzheimer và cải thiện đời sống tình dục. Tuy nhiên, phụ nữ nên tránh xa nó trong thời kỳ mang thai vì hoạt tính kháng tiểu cầu của loại thảo dược này có thể kéo dài thời gian chảy máu, do đó gây ra biến chứng trong quá trình chuyển dạ.

Cỏ thánh John (St. John's wort)

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dược học Canada phát hiện ra rằng, sử dụng cỏ thánh John trong thời kỳ mang thai có thể khiến trẻ sinh ra bị nhẹ cân. Loại thảo mộc này thường được sử dụng để điều trị mệt mỏi, chán ăn và trầm cảm.

Cam thảo (Licorice)

Phụ nữ mang thai nên bổ sung thêm các sản phẩm thực phẩm chức năng để tăng cường sức khỏe cho mẹ, sự phát triển toàn diện của bé.

Loại thảo mộc này thường được sử dụng để cải thiện khả năng tiêu hóa và cân bằng hormone. Theo một nghiên cứu đăng trên Tạp chí Epidemiology (Mỹ), sử dụng quá nhiều cam thảo trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng đến chức năng nhận thức và các triệu chứng tâm thần ở trẻ sơ sinh. Nguyên nhân là vì Glycyrrhiza, một thành phần tự nhiên trong cam thảo.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp