Bà bầu cần bổ sung acid folic để ngăn ngừa béo phì cho bé

Acid folic có rất nhiều lợi ích cho bà bầu và trẻ nhỏ

Đau bụng khi mang thai 3 tháng đầu có nguy hiểm không?

Bà bầu khi sinh nhẹ cân và căng thẳng dễ gặp biến chứng thai kỳ

5 sự thật về "chuyện ấy" sau khi mang thai bạn cần biết

Mẹ bầu cần tránh gì khi mang thai vào mùa hè?

Theo một nghiên cứu mới được công bố trên Tạp chí khoa học JAMA Pediatrics thì việc bà bầu tiêu thụ đủ acid folic có thể làm giảm nguy cơ béo phì ở những đứa trẻ của họ.

Để có được kết quả này, các nhà khoa học đã nghiên cứu 1.517 cặp mẹ con, bao gồm: Đo nồng độ acid folic trong máu của bà bầu lúc sinh và nồng độ acid folic trong máu những đứa con của họ khi đã 6 tuổi. Qua đó, các nhà khoa học đã thấy rằng: Những đứa con của những bà mẹ có nồng độ acid folic cao nhất (chiếm 3/4) có nguy cơ béo phì ít hơn 45% so với những đứa trẻ của người mẹ có nồng độ acid folic thấp (chiếm 1/4).

Chính vì vậy, các nhà khoa học cho rằng, acid folic có thể đặc biệt hữu ích cho các bà mẹ trong công cuộc chống béo phì. Trong số các bà mẹ bị béo phì có nồng độ acid folic thấp nhất, nguy cơ béo phì ở những đứa con của họ tăng gấp 3 lần. Tuy nhiên, nếu người mẹ trong quá trình mang thai bổ sung đầy đủ acid folic thì con cái sẽ có nguy cơ béo phì thấp hơn rất nhiều.

Acid folic là gì?

Acid folic là một vitamin nhóm B cần thiết cho sự phân chia tế bào và cho sự hình thành tế bào máu. Thiếu acid folic có thể dẫn đến thiếu máu nguyên hồng cầu khổng lồ - một dạng thiếu máu giống như do thiếu vitamin B12 gây ra. Và chính vì vậy, acid folic đã trở thành một chất có vai trò vô cùng quan trọng đối với cơ thể và đặc biệt là với bà bầu.

Nhu cầu acid folic đối với người bình thường là 180 - 200mcg/ngày, nhưng với phụ nữ mang thai tăng lên 400mg/ngày để đáp ứng sự gia tăng của quá trình phân chia tế bào cũng như tăng kích thước của tử cung, cần cho sự tổng hợp nhân tế bào và protein, hình thành rau thai, tăng trưởng của bào thai và do tăng thải acid folic qua nước tiểu trong khi mang thai.

Nếu bị thiếu acid folic trong khi mang thai thì bà mẹ có thể bị thiếu máu hồng cầu khổng lồ, nguy cơ sảy thai cao, sinh non, suy dinh dưỡng bào thai và điều quan trọng nhất là sinh ra đứa trẻ bị khuyết tật của ống thần kinh (nứt đốt sống, não úng thủy, thai vô sọ). Do vậy phải bổ sung acid folic từ trước khi thụ thai mới có hiệu quả dự phòng khuyết tật ống thần kinh cho thai nhi, nồng độ acid folic phải bảo đảm đủ cao vào thời điểm thụ thai. phụ nữ dự định mang thai phải bắt đầu bổ sung đủ acid folic 3 tháng trước thời điểm dự định có thai bằng chế độ ăn uống các thực phẩm giàu acid folic hoặc uống thực phẩm chức năng.

Biết Tuốt H+

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ