Bổ sung vitamin khi mang thai sẽ làm giảm dị tật và tự kỷ ở trẻ

Bà bầu bổ sung vitamin không chỉ đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng mà còn giảm nguy cơ tự kỷ ở trẻ

7 loại trái cây nên ăn trong thời kỳ mang thai

Bà bầu làm việc ca đêm có hại cho thai nhi?

Quan hệ tình dục khi mang thai có an toàn?

Video: Mẹ bầu tiếp xúc với chất chống cháy, con sẽ kém thông minh

Nghiên cứu của trường Đại học Y tế Công cộng Dornsife (Thụy Điển) đã thu thập thông tin từ 273.107 cặp mẹ con từ năm 1996 đến 2007 về mối liên quan giữa việc bổ sung vitamin trong thời kỳ mang thai và nguy cơ rối loạn thần kinh ở trẻ nhỏ.

Các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những bà mẹ bổ sung vitamin tổng hợp, acid folic và sắt trong thời kỳ mang thai có thể làm giảm tới 30% nguy cơ mắc bệnh tự kỷ ở trẻ.

TS. Elizabeth DeVilbiss - Nhà Dịch tễ học, tác giả của nghiên cứu cho biết: “Bổ sung vitamin tổng hợp (dù có, hoặc không kết hợp với sắt và acid folic) trong thời kỳ mang thai đều có tác dụng làm giảm nguy cơ phát triển chứng tự kỷ và suy giảm trí tuệ ở trẻ tốt hơn so với những bà mẹ không sử dụng chất bổ sung”.

Các nhà khoa học cho biết, nhiều nghiên cứu trước đây đã khuyến cáo, phụ nữ mang thai nên dùng vitamin trong thời kỳ mang thai để ngăn ngừa một số dị tật bẩm sinh ở thai nhi. Kết quả nghiên cứu này cũng cung cấp thêm bằng chứng về tác dụng tích cực của nó đối với sức khỏe tâm thần của trẻ.

Thống kê có khoảng 1/68 trẻ ở Hoa Kỳ có các vấn đề liên quan đến rối loạn phổ tự kỷ (khuyết tật về phát triển có thể gây ra những trở ngại đáng kể về mặt xã hội, giao tiếp và hành vi), đặc biệt là các bé trai. Các chuyên gia y tế tin rằng, chứng tự kỷ là do các yếu tố di truyền và môi trường gây nên, có nhiều khả năng xảy ra từ thời kỳ bào thai và có liên quan đến chế độ ăn uống của người mẹ. Điều này cho thấy, vai trò của việc cần đáp ứng đủ nhu cầu về vitamin, khoáng chất và các vi chất khác trong thai kỳ là rất quan trọng.

Quang Tuấn H+ (Theo UPI)

Gợi ý thực phẩm chức năng tốt cho bà bầu:

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ