Bà bầu bổ sung choline giúp bé thông minh hơn

Choline có thể giúp bé thông minh và có trí nhớ tốt hơn

Ăn cua khi mang thai có an toàn không?

Bà bầu bổ sung acid folic giúp giảm nguy cơ trẻ tự kỷ tới 73%

5 lời khuyên cho bà bầu mới bắt đầu tập thể dục

5 lý do khiến bà bầu sẩy thai sau 3 tháng đầu thai kỳ

Nghiên cứu của Đại học Cornell (Mỹ) đã chứng minh rằng, bà bầu bổ sung choline có thể giúp trẻ thông minh hơn.

Theo đó, các nhà nghiên cứu đã tiến hành theo dõi 26 phụ nữ có thai vào khoảng tam cá nguyệt thứ 3 (3 tháng cuối thai kỳ). 1/2 những người tham gia sẽ được yêu cầu bổ sung 480mg choline/ngày cho đến khi sinh và trong khi nhóm còn lại sẽ được bổ sung 930mg choline/ngày.

Sau đó, các em bé được sinh ra từ những bà mẹ này cũng được đánh giá về tốc độ xử lý thông tin và khả năng ghi nhớ của chúng khi được 4, 7, 10 và 13 tháng tuổi.

Trứng là nguồn cung cấp choline dồi dào cho bà bầu

Kết quả nghiên cứu cho thấy, những trẻ sơ sinh được sinh ra từ những bà mẹ uống 930mg choline/ngày trong giai đoạn cuối thai kỳ có phản ứng nhanh hơn và xử lý thông tin tốt hơn so với những đứa trẻ được sinh ra bởi những bà mẹ trong nhóm còn lại.

GS. Marie Caudill - tác giả nghiên cứu chia sẻ: "Nhiều thí nghiệm trên động vật trước đây đều cho thấy hiệu quả của việc bổ sung choline có thể mang lại những lợi ích lâu dài đối với chức năng nhận thức của con cái chúng. Và nghiên cứu của chúng tôi cũng đã cho thấy, bằng chứng tương tự trên cơ thể người".

Các khuyến cáo về dinh dưỡng trước đây thường khuyên bà bầu nên bổ sung 480mg choline/ngày. Tuy nhiên, nghiên cứu mới này cho thấy rằng, lượng choline cần phải bổ sung gần gấp đôi sẽ tốt hơn cho trẻ.

Ngoài việc sử dụng các sản phẩm bổ sung choline, bà bầu cũng có thể cung cấp vi chất này thông qua các một số thực phẩm như: Thịt đỏ, cá, gia cầm, đậu, các loại hạt và đặc biệt là trứng (một lòng đỏ trứng có chứa tới 115mg choline).

Quang Tuấn H+ (Theo DailyMail)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ: Hơn cả mẹ tròn con vuông!

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.
Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm




Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ