Bà bầu bị tăng huyết áp dễ mắc bệnh thận

Tăng huyết áp khi mang thai có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng

Bà bầu bị sốt có gây hại cho thai nhi?

Bà bầu ăn xà lách có tốt cho sức khỏe?

Bà bầu có nên tập thể dục trong tháng đầu tiên của thai kỳ?

Có dấu hiệu chuyển dạ sớm, sinh non, bà bầu nên làm gì?

Bệnh thận làm giảm khả năng hoạt động của thận. Nó làm chậm quá trình đào thải các chất thải chuyển hóa và gây ra sự mất cân bằng nước và điện giải trong cơ thể. Các chức năng khác của thận như điều chỉnh huyết áp, chuyển hóa vitamin D và kích thích quá trình sản xuất hồng cầu... cũng bị suy giảm khi mắc bệnh thận.

Do nhận thức các bệnh liên quan đến thận còn thấp, đặc biệt là phụ nữ nên đây là đối tượng có nguy cơ cao mắc bệnh thận. Do thiếu hiểu biết về bệnh thận kèm theo khả năng chăm sóc sức khỏe không đảm bảo nên phụ nữ thường phát hiện bệnh thận ở giai đoạn muộn.

Ngoài ra, khi phát hiện bệnh, nhiều người cũng thường trì hoãn việc điều trị do nhiều lý do. Điều này khiến bệnh tiến triển ngày một nặng hơn và việc điều trị cũng gặp nhiều khó khăn.

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, chị em có thể sử dụng một số sản phẩm thực phẩm chức năng, giúp đáp ứng nhu cầu tăng cao về dưỡng chất trong thai kỳ.

Một trong những yếu tố nguy cơ của bệnh thận mà hầu hết phụ nữ không ý thức được chính là tăng huyết áp. Nguy cơ mắc bệnh thận càng tăng cao trong thời gian mang thai

Xét nghiệm nước tiểu vào thời điểm mang thai, kết hợp với chăm sóc thai kỳ cẩn thận có thể giúp chẩn đoán tình trạng bệnh ở giai đoạn sớm, từ đó mang lại hiệu quả cao trong việc điều trị.

Tăng huyết áp khi mang thai là tình trạng khá phổ biến ở phụ nữ trẻ ngày nay. Đây là một nguyên nhân gây lo lắng cho các bà bầu vì nó có thể gây áp lực lên thận. Hơn nữa, tăng huyết áp trong thời kỳ mang thai không chỉ dẫn đến các biến chứng trong khi sinh mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh thận. 

Do đó, phụ nữ mang thai nên thường xuyên kiểm tra huyết áp và theo dõi sự thay đổi huyết áp để phát hiện các vấn đề về thận ở giai đoạn sớm, nếu có.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ tốt cho phụ nữ chuẩn bị mang thai và bà bầu:

Thực phẩm chức năng PreIQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi và trẻ nhỏ.

TPCN PreIQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website www.preiq.vn hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.

XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
** Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiết niệu