Vì sao bà bầu nên ăn chocolate?

Bà bầu ăn chocolate: Mẹ khỏe con vui!

4 loại trà thảo mộc an toàn với phụ nữ mang thai

Những điều bạn cần biết về chảy máu trong thai kỳ, chuyển dạ và sau sinh

5 loại thảo mộc nên tránh trong thời kỳ mang thai

Thực phẩm chức năng dành cho bà bầu cần chứa những chất nào?

Theo một nghiên cứu mới của Đại học Laval ở Québec (Canada), bà bầu ăn khoảng 30gr chocolate/ngày trong thai kỳ có thể giúp ích cho sự tăng trưởng và phát triển của bào thai.

Không những thế, các dưỡng chất có trong chocolate còn có khả năng tác động tới não của thai nhi và khiến bé có cảm giác hạnh phúc hơn.

Bà Lovisa Nilsson - Nhà Dinh dưỡng học, chuyên gia tư vấn về phát triển ứng dụng về sức khỏe và tập luyện Lifesum giải thích, chocolate rất giàu các dưỡng chất như: Flavanoids, magne... và đặc biệt là theobromine, không chỉ có tác dụng làm giảm căng thẳng mà còn có khả năng làm giãn mạch, giảm huyết áp, từ đó giúp ngăn ngừa nhiều biến chứng nguy hiểm như: Tiền sản giật, huyết khối và sinh non...

Để có một thai kỳ khỏe mạnh, bà bầu có thể sử dụng một số sản phẩm, thực phẩm chức năng giúp cung cấp thêm các dưỡng chất, đáp ứng nhu cầu cao về dinh dưỡng cho bà bầu.

Ngoài ra, theo một báo cáo khoa học mới, chất phenylethylamine được tìm thấy trong chocolate có thể kích thích não sản xuất hormone hạnh phúc được chuyển từ mẹ sang em bé.

Kết quả là bé sẽ thấy hạnh phúc và thư giãn hơn.

Tuy nhiên, bà Nilsson cũng lưu ý, dù có nhiều lợi ích cho mẹ và bé, nhưng ăn quá nhiều chocolate cũng không tốt cho sức khỏe. 

Chocolate chứa caffeine và có thể rất ngọt, có thể gây tăng cân, đái tháo đường. Mẹ bầu nên chọn các loại chocolate đen chứa ít nhất 70% cacao và ít ngọt, nhấm nháp khoảng 30gr mỗi ngày, 4 - 5 lần mỗi tuần sẽ tốt hơn cho sức khỏe.

Quang Tuấn H+ (Theo Livingandloving)

Gợi ý thực phẩm chức năng PreIQ - Hơn cả mẹ tròn con vuông

Thực phẩm chức năng Pre IQ giúp bổ sung vitamin, khoáng chất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng cao cho phụ nữ trước, trong quá trình mang thai và sau sinh; Hỗ trợ phát triển não bộ, mắt, hệ miễn dịch ở thai nhi & trẻ nhỏ. Pre IQ giúp giảm thiểu các nguy cơ dị tật, nhất là dị tật ống thần kinh của thai nhi; Giúp hình thành hệ xương chắc khỏe cho trẻ, đồng thời phòng chống loãng xương cho mẹ; Giúp giảm nguy cơ sinh non và nhẹ cân ở trẻ.

Vui lòng truy cập website http://preiq.vn/ hoặc gọi hotline 19006436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1831/2015/XNQC-ATTP
* Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp