Cơ quan nào ở Việt Nam đánh giá tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất TPCN?

AsiaCert là cơ quan đánh giá tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất TPCN (GMP-HS)

Tuân thủ GMP-HS: Đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng

Nguyên tắc GMP: Lợi ích song đôi của nhà sản xuất & người tiêu dùng

“Để bên thứ ba đánh giá, chứng nhận GMP-HS là tiến bộ”

4 nhà máy TPCN được đánh giá, chứng nhận GMP-TPCN

Ngày mai (13/8), Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) phối hợp cùng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) tổ chức Hội thảo Góp ý dự thảo Tiêu chuẩn thực hành tốt sản xuất (GMP) thực phẩm chức năng.

Ở Việt Nam, thị trường thực phẩm chức năng phát triển rất mạnh mẽ vì thế mạnh nguồn nguyên liệu để sản xuất rất phong phú, song đang phải đối mặt với việc mất kiểm soát sản xuất vì chưa có chuẩn mực rõ ràng, nhất là trong Thực hành tốt sản xuất Thực phẩm chức năng (GMP-HS).

Chính vì vậy, GMP-HS là yêu cầu cơ bản cần thiết cho sản xuất TPCN, không chỉ đảm bảo lợi ích cho người tiêu dùng mà còn đảm bảo cho sự phát triển của các doanh nghiệp với thị trường trong nước và thị trường quốc tế. Phần lớn các nước hiện nay đều bắt buộc áp dụng GMP thì sản phẩm mới được lưu hành, xuất khẩu và nhập khẩu.

Năm 2010, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam (VAFF) đã giao Viện thực phẩm chức năng (VIDS) nhiệm vụ triển khai đánh giá thực hành tốt sản xuất TPCN (GMP-HS) cho các doanh nghiệp sản xuất thực phẩm chức năng. Từ năm 2014, Công ty TNHH MTV Chứng nhận Chất lượng AsiaCert (thuộc Viện Thực phẩm chức năng) có chức năng đánh giá, chứng nhận GMP-HS cho các Nhà máy; Tổ chức đánh giá hiệu quả sản phẩm TPCN. Lãnh đạo Công ty là Th.S Bùi Thị Hòa - Phó Viện trưởng Viện Thực phẩm chức năng. 

Công ty AsiaCert hoạt động theo chuẩn mực Quốc tế ISO/IEC 17021:2011 (Yêu cầu đối với Tổ chức đánh giá và chứng nhận hệ thống quản lý), được Tổng Cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng cấp giấy phép chức năng hoạt động “Đánh giá, chứng nhận GMP TPCN, Mã số 77/CN”, và được Văn phòng Công nhận chất lượng (Bộ Khoa học và Công nghệ) công nhận là Tổ chức chứng nhận GMP TPCN đạt chuẩn mực Quốc tế ISO/IEC 17021:2011, Mã số VICAS 048 - GMP.

Việc công nhận trên, góp phần giúp cơ quan quản lý và các doanh nghiệp sản xuất TPCN thực hiện lộ trình bắt buộc triển khai áp dụng GMP theo yêu cầu của Luật An toàn thực phẩm và hội nhập quốc tế cũng như xuất khẩu sản phẩm TPCN.

Đến thời điểm này, Công ty AsiaCert đã đánh giá, chứng nhận GMP-HS cho 4 Nhà máy theo tiêu chuẩn GMP-HS của Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam và của hòa hợp ASEAN; Triển khai đánh giá hiệu quả 7 sản phẩm TPCN cho các doanh nghiệp.

Với chức năng nhiệm vụ của mình, Công ty Asiacert mong muốn góp phần nâng cao năng lực quản lý chất lượng của các Nhà máy sản xuất TPCN theo các chuẩn mực của hòa hợp ASEAN, tạo sự tin cậy của xã hội vào chất lượng, hiệu quả sản phẩm TPCN cũng như khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường trong nước và quốc tế.

Hội thảo Góp ý dự thảo Tiêu chuẩn thực hành sản xuất tốt (GMP) thực phẩm chức năng

Thời gian: 8h00 thứ năm, ngày 13 tháng 8 năm 2015.
Địa điểm: Tầng 17 Hội trường lớn Tổng cục Dân số Kế hoạch hóa gia đình
Địa chỉ: Tòa nhà lô D20, Ngõ số 8 Tôn Thất Thuyết, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

PV H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Kinh doanh - Tiêu dùng