Anh: Cảnh báo về lượng đường trong snack tại rạp chiếu phim

Đầu tháng 3 vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới đưa ra khuyến cáo, mỗi ngày một người chỉ nên ăn 6 thìa đường để bảo vệ sức khỏe cho bản thân. Ngay sau đó, Tổ chức Béo phì của Chính phủ Anh đã công bố kết quả nghiên cứu về gói đồ ăn nhanh vốn được bán tại các rạp chiếu phim.


Một hộp popcorn bigsize được bán tại các rạp chiếu phim chứa 35 thìa đường, cao gần gấp 6 lần so với lượng khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới

Theo đó, 1 hộp bỏng ngô (bigsize) được bán tại các rạp chiếu phim cung cấp 1.005 calo và lượng đường ước tính khoảng 35 thìa cà phê đường. Chưa kể, một ly coca-cola sẽ cung cấp thêm 407 calo và 101.2g đường tương đương 25 muỗng cà phê đường. Theo GS. Susan Jebb, Chủ tịch Hội Y tế công cộng của Chính phủ Anh cho biết, với hàm lượng này, trong một buổi xem phim, một người đã tiêu thụ đủ lượng đường cần thiết cho 1 tuần.

GS. Jebb cũng cho biết, họ có những quan ngại về hàm lượng đường có trong các loại đồ ăn nhanh khác được bán tại các quán ăn trong thành phố.

Hiện nay, Hội Y tế công cộng đã kêu gọi thực hiện chương trình lựa chọn đồ ăn ít chất ngọt hơn. Trong đó, các nhà sản xuất và cung cấp ghi rõ hàm lượng đường, calo có trong một sản phẩm đồ ăn nhanh được bán tại các địa điểm công cộng để người tiêu dùng có sự lựa chọn tốt nhất. Ngoài ra, các tổ chức y tế cũng khuyến cáo về việc đưa ra những lựa chọn khác trong đồ ăn nhanh với những loại snack tốt cho sức khỏe như hoa quả, các loại hạt...


Đề nghị thay bỏng ngô bằng các loại hạt không được giới trẻ hưởng ứng

Sau kêu gọi này, một số rạp chiếu phim cũng đã thông tin về hàm lượng dinh dưỡng trong các sản phẩm snack trên bảng tin và website. Tuy nhiên, có vẻ như, việc đưa những lựa chọn tốt cho sức khỏe tại các rạp chiếu phim không được nhiều người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ ủng hộ. Mà thay vào đó, họ cho rằng, nên đề nghị các nhà sản xuất giảm bớt lượng đường có các sản phẩm snack ưa thích.
thuychi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp