Ăn uống thế nào khi bị nhiễm nấm âm đạo?

Chế độ ăn uống dành cho người bị nhiễm nấm âm đạo?

Con nấm miệng vì mẹ bầu nấm... âm đạo?

Cách đơn giản nhất để phân biệt bé bị hăm tã hay nhiễm nấm?

5 mẹo nhỏ trị nhiễm nấm âm đạo

5 lý do khiến phụ nữ bị nhiễm trùng nấm men

Tránh các loại thực phẩm lên men

Nếu bạn có nguy cơ nhiễm nấm âm đạo, hoặc bị nhiễm trùng nấm men thường xuyên thì bạn nên tránh các loại thực phẩm như bánh mì, pho mát và các loại đồ uống có cồn.

Thực phẩm được làm từ men, hoặc có chứa nấm men này sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng của nấm men, gây kích ứng và nhiễm trùng ở âm đạo.

Tránh xa đồ ngọt

Danh sách tiếp theo của các loại thực phẩm bạn nên loại bỏ khỏi chế độ ăn uống chính là bánh kẹo và các thực phẩm có chứa carbohydrate như trái cây, nước ngọt. Nguyên nhân là vì glucose và fructose (đường trái cây) có trong những thực phẩm này chính là nguồn thức ăn cho nấm men, kích thích nấm men phát triển.

Ăn sữa chua hàng ngày

Ăn sữa chua mỗi ngày giúp làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn

Sữa chua rất giàu probiotic, thói quen ăn sữa chua mỗi ngày có thể giúp bạn giữ cho âm đạo khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ nhiễm khuẩn. Sữa chua chứa các vi khuẩn tốt, có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng nhiễm trùng nấm men chỉ trong vòng một vài ngày.

Bổ sung tỏi trong chế độ ăn uống

Tỏi được xem như là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên. Các hợp chất chống viêm trong tỏi không chỉ giúp ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn mà còn làm giảm các triệu chứng của tình trạng nhiễm nấm âm đạo.

Bổ sung tỏi vào chế độ ăn hàng ngày sẽ cung cấp chất allicin cho cơ thể, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và giúp bạn chống lại các nhiễm trùng.

Ăn thực phẩm giàu vitamin C

Uống một ly nước cam, hoặc nước trái cây nam việt quất mỗi ngày sẽ giúp làm giảm các triệu chứng của tình trạng nhiễm nấm âm đạo. Vitamin C có trong những thực phẩm này không chỉ tạo môi trường có tính acid để ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm men mà còn giúp cơ thể đào thải các loại độc tố tích tụ lâu ngày.

Trần Ngọc H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa