Ấn tượng về thiên nhiên Scotland qua ảnh phong cảnh đẹp nhất năm

Khoảnh khắc kỳ diệu khi ánh nắng, sương mù và tuyết phủ cùng lúc trên ngọn núi Mamores hùng vĩ. Ảnh: Paul Webster.

Ấn tượng với những bức ảnh du lịch quốc tế đẹp nhất năm 2017

Chiêm ngưỡng ảnh phong cảnh về "Xứ sở xương mù" đẹp nhất năm 2017

Ấn tượng với những bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi ảnh Du lịch NatGeo 2017

Những khoảnh khắc thiên nhiên hoang dã ấn tượng từ SINWP 2017

Chiêm ngưỡng thế giới vi mô siêu nhỏ đầy ấn tượng dưới kính hiển vi

Năm nay, các tác phẩm dự thi ở 11 hạng mục đều thể hiện những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp của đất nước Scotland. Trong ảnh là tác phẩm chiến thắng ở hạng mục Thời tiết của nhiếp ảnh gia Nigel Morton với bức ảnh cầu vồng tuyệt đẹp trên hồ Clair, Glen Torridon. 

Tác phẩm của nhiếp ảnh gia Damian Shields cho thấy những con sóng đập mạnh vào những vách đá gồ ghề Yesnaby, Sandwick, Orkney, trong khi bầu trời được chia thành các mảng màu sáng, xanh và tối rõ nét.

"Lỡ hẹn" với giải Nhất là nhiếp ảnh gia Alex Nail với bức ảnh chụp ngọn núi Sgurr Eilde Mor trắng xóa trong tuyết, gió thổi tung tuyết trên phía đỉnh núi.

Bức ảnh của Craig McDearmid chụp bầu trời mùa đông ở lâu đài Ardvreck, bên hồ Assynt. Ở đây, khng cảnh về đêm lẫn với cực quang phương Bắc và dải Ngân Hà làm nổi bật lên phế tích lâu đài bỏ hoang.

Chiến thắng ở hạng mục Mùa thu là nhiếp ảnh gia Michael Stirling-Aird với bức ảnh lãng mạn về dòng sông Garry ở Killiecrankie, Perthshire. Màu sắc của lá cây nổi bật so với màu đơn sắc của nước bên dưới, tạo ra khung cảnh đầy ấn tượng.

Bức ảnh đen trắng của Richie Johns ghi lại buổi sáng sớm ở Glencoe. Một cây trơ trụi lá đơn độc là trung tâm của bức ảnh.

Tác phẩm thứ hai của Paul Webster giành chiến thắng với hình ảnh những cây sồi Caledonian ngả bóng bên mặt hồ Affric tĩnh lặng. Đây là địa danh nổi tiếng với thung lũng đẹp nhất ở Scotland.

Tác phẩm thứ ba đoạt giải của Paul Webster chụp mỏm núi Aonach Eagach hùng vĩ giữa mây trời bao la ở Glen Coe.

Giải nhất ở hạng mục Cảnh biển là bức ảnh của Jonathan Conlon chụp vùng biển Scarista ở quần đảo Harris từ trên cao. Bọt nước trắng của sóng được nhấn mạnh thêm bởi hình dáng một người đi bộ đơn độc trên bãi cát. 

Tác phẩm “Ánh nắng và mưa rào” của nhiếp ảnh gia Jeanie Lazenby đoạt giải nhất ở hạng mục Mùa Xuân, được chụp tại Glencoe. Bức ảnh nổi bật với cầu vồng và cánh đồng hoa chuông rực rỡ.

Mang đến một cảm giác thương nhớ quê nhà, bức ảnh đơn giản của David Mould chụp Ballinton, Thornhill, ở Stirlingshire, vào một buổi sáng đầy sương. 

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Brian Clark chụp sương mù buổi sáng ở Lochaber Near Inchlaggan. Những ngọn cây nhọn hoắt, xuyên thủng qua màn sương tạo nên ấn tượng mạnh mẽ cho bức ảnh.


Nguyên Hương H+ (Theo DM)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa