Chiêm ngưỡng ảnh phong cảnh về "Xứ sở xương mù" đẹp nhất năm 2017

Bức ảnh đen trắng chụp tại Thung lũng Eland ở xứ Wales của nhiếp ảnh gia Paul Fowles được đánh giá là tác phẩm ấn tượng trong năm nay.

Chiêm ngưỡng thế giới vi mô siêu nhỏ đầy ấn tượng dưới kính hiển vi

Ngắm ảnh động vật hoang dã ấn tượng nhất năm 2017

Ấn tượng với những bức ảnh xuất sắc nhất cuộc thi ảnh Du lịch NatGeo 2017

Ấn tượng nước Anh với bộ ảnh phong cảnh đẹp nhất 1 thập kỷ qua

Loạt ảnh đầy ấn tượng của cuộc thi ảnh Sony 2017 giai đoạn "nước rút"

Cuộc thi Nhiếp ảnh phong cảnh năm 2017 được tổ chức thường niên, nhằm tìm ra những tác phẩm đẹp nhất về cảnh quan nước Anh để đưa vào Ấn bản cùng tên. Giải thưởng cao nhất của cuộc thi năm nay thuộc về nhiếp ảnh gia Benjamin Graham, với tác phẩm bãi biển West Wittering ở West Sussex, Anh.

Khung cảnh một chiếc cầu trượt trong công viên dưới "ánh sáng phương Bắc" đẹp huyền ảo ở Musselburgh, Scotland. Ảnh: Andrew Bulloch.

Bến tàu Brighton lúc mặt trời mọc, được nhìn từ trên cao ở East Sussex, Anh. Ảnh: Matt Cooper.

Khung cảnh lãng mạn tại hồ Stowe Pool, một hồ nước có lịch sử hơn 150 năm ở thành phố Lichfield, thuộc Staffordshire, Anh. Ảnh: Dave Fieldhouse.

Ánh nắng le lói trong màn sương mờ ảo vào một ngày mùa thu yên bình tại kênh đào Kennet & Avon Canal ở Wiltshire, miền Nam nước Anh. Ảnh: Philip Selby.

Nhiếp ảnh gia Josh Cooper đã ghi lại được khoảnh khắc hoàng hôn tại cửa sông Mawddach, một trong những điểm đến đẹp nhất nước Anh. Mặt trời lặn vào mùa đông đã biến mực nước cửa sông và những bãi cát trong vùng chuyển màu đen, tạo ra một hình ảnh đầy cuốn hút.

Bức ảnh ấn tượng chụp cảnh sóng đánh dữ dội về phía ngọn hải đăng ở thành phố Porthcawl, Bridgend, xứ Wales của nhiếp ảnh gia Adam Walters.

Khung cảnh yên bình trong sương sớm tại khu vực cối xay gió St Benet, Thurne, Norfolk, Anh. Ảnh của nhiếp anh gia Paul Cronin.

Nhiếp ảnh gia Ken Rennie phải đợi hàng giờ đồng hồ để chớp được khoảnh khắc chiếc thuyền nhỏ Raven rẽ sóng trên mặt hồ Ullswater tĩnh lặng và trong veo như một chiếc gương phản chiếu cảnh vật xung quanh, tạo nên một bức tranh đẹp mê hồn.

Bức ảnh chụp tại Grangemouth, Stirlingshire, Scotland của nhiếp ảnh gia George Robertson.

Bức ảnh đạt giải "Góc nhìn thành thị" thuộc về Chris Goddard, chụp một cây cầu bắc qua sông Usk ở Newport City, South Wales. Nhiếp ảnh gia Goddard chia sẻ: Ông đã rất khó khăn để chụp bức hình này, vì sương mù dày đặc, che mờ cây cầu và phía bên kia sông Usk.

Bức ảnh đẹp này được gọi là "Ánh sáng của thiên nhiên", được Melvin Nicholson chụp ở Buttermere, Cumbria.

Nhiếp ảnh gia Neil Burnell gây ấn tượng với bức ảnh chụp những ngôi nhà trên sông Blackwater ở Maldon, thuộc thành phố Essex, Anh.

Bức ảnh mang cảm giác bình yên ở Loch Garten (Scotland) của nhiếp ảnh gia Graham Niven. Niven chia sẻ bức ảnh được chụp khi anh và người bạn của mình cùng hai chú chó chèo thuyền, mặt hồ mang màu hổ phách tuyệt đẹp nhờ ánh sáng mặt trời chiếu xuống. Không gian tĩnh lặng chỉ bị phá vỡ bởi tiếng của thú rừng, thu hút sự của các chú chó.


Nguyên Hương H+ (Theo DM/Theguardian)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa