Ăn trứng vào mùa Hè: Nên hay không?

Ăn trứng vào mùa Hè giúp làm giảm mệt mỏi

Ngăn thấp còi, nhẹ cân: Hãy cho trẻ ăn trứng mỗi ngày

Ăn trứng không chỉ bổ não mà còn ngăn đột quỵ và ung thư vú

Người bị rối loạn mỡ máu có nên ăn trứng?

Ăn trứng mỗi ngày giúp giảm nguy cơ đột quỵ

Theo TS. Neha Sanwalka - Chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ, quan niệm không nên ăn trứng vào mùa Hè là hoàn toàn sai lầm. Người ta thường cho rằng ăn trứng vào mùa Hè có thể làm tăng nguy cơ bị khó tiêu nhưng điều này hoàn toàn không có cơ sở. Trứng có nhiều vitamin và các khoáng chất khác nhau như calci, sắt, phospho... vì thế nó rất tốt cho sức khỏe.

Sự thật là trứng có thể giúp bạn đối phó với nhiệt độ cao trong mùa Hè vì nó rất giàu các chất dinh dưỡng nên có thể giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể. Trứng cũng giúp bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể và có thể ngăn ngừa một số vấn đề sức khỏe thường gặp trong mùa Hè như mệt mỏi và đuối sức.

Mỗi ngày nên ăn bao nhiêu quả trứng?

Chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bạn nên ăn 1 - 2 quả trứng/ngày trong mùa Hè và không nên ăn quá số lượng trên. Nếu bạn vẫn đang ăn 4 - 6 quả trứng mỗi ngày với mục đích tăng cơ bắp thì bạn nên giảm lượng tiêu thụ xuống 2 - 3 quả trứng/ngày vào mùa Hè. Việc ăn quá nhiều trứng có thể dẫn đến khó chịu và có khả năng khiến bạn bị đau bụng.

Nên ăn trứng luộc hay trứng chiên?

Bạn có thể ăn trứng dưới bất kỳ hình thức nào trong suốt mùa Hè. Tuy nhiên trứng luộc có thể là hình thức lành mạnh hơn trứng chiên vì nó được đun sôi và không có dầu mỡ.

Trần Lưu H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng