Video: Ăn trứng có làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch?

Trứng không tốt cho tim mạch vì nó chứa nhiều cholesterol?

Màu lòng đỏ trứng đậm hay nhạt thì tốt với sức khỏe hơn?

Vì sao bạn nên ăn lòng đỏ trứng?

Ăn lòng đỏ trứng có làm tăng cholesterol?

Lòng đỏ trứng giúp tăng cường trí nhớ

Một quả trứng đã nấu chín là món ăn ưa thích của nhiều người. Nhưng trứng có thật sự mang lại lợi ích cho sức khỏe? Nhiều người cho rằng, trứng không tốt cho tim mạch vì nó chứa nhiều cholesterol.

Một quả trứng trung bình có chứa khoảng 180mg cholesterol. Mức cholesterol được các chuyên gia khuyến cáo là dưới 300mg/ngày. Tuy nhiên, nghiên cứu gần đây cho thấy cholesterol trong thực phẩm không giống như cholesterol gây tắc nghẽn động mạch và ăn trứng không liên quan đến việc làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề tim mạch.

Tất cả hàm lượng cholesterol trong trứng nằm ở lòng đỏ. Do đó nhiều người thích ăn lòng trắng trứng hơn. Tuy nhiên lòng đỏ trứng lại có rất nhiều lợi ích. Nó giàu vitamin E, lutein và zeaxathin. Những chất này giúp tăng cường thị lực và chống viêm hiệu quả.

Một quả trứng trung bình cũng có chứa khoảng 6gr protein. Đồng thời chứa nhiều vitamin A, B12, D và chỉ có khoảng 70 calorie. Tất cả những lợi ích này đều cho thấy ăn trứng vào bữa sáng lành mạnh hơn so với: Ngũ cốc chứa đường, bánh pancake, bánh mì kẹp kem bơ... Do đó, hãy ăn cả lòng đỏ và lòng trắng trứng.

Trần Lưu H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng