Quả gì nên ăn vào lúc nào thì tốt?

Trái cây khi tiêu thụ vào đúng thời điểm trong ngày có thể cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe

Khi nào không nên ăn trái cây họ cam quýt?

Thừa acid dạ dày có được ăn trái cây họ cam quýt?

7 sai lầm thường gặp khi ăn trái cây

Ăn trái cây khi mang bầu giúp con thông minh hơn!

Trái cây để tiếp sinh lực vào buổi sáng

Mọi người thường tập thể dục vào buổi sáng và do đó, do đó các loại trái cây có nhiều calorie, nhiều chất xơ được khuyến khích bổ sung trong thời gian này. Các loại trái cây này giúp bổ sung năng lượng, giúp bạn bắt đầu ngày mới với tinh thần thoải mái nhất.

Các loại trái cây có thể ăn vào buổi sáng bao gồm lê, táo, dưa, lựu và chuối.

Tránh các loại trái cây họ cam quýt vào buổi sáng vì chúng có thể gây ra thừa acid khi dạ dày còn trống.

Trái cây rất tốt cho bữa ăn giữa (giữa bữa sáng và bữa trưa)

Đây là thời gian tốt nhất để ăn các loại trái cây như cam, chanh và những loại trái cây có chứa hàm lượng vitamin C cao như quả anh đào và dâu tây. Xoài là một lựa chọn tốt vào giữa các bữa ăn vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và chứa lượng calo cao giúp tăng năng lượng cho cơ thể của bạn.

Trái cây để ăn vào buổi tối

Tỷ lệ trao đổi chất của cơ thể bắt đầu giảm sau 6h tối, có nghĩa là khả năng đốt cháy calo của cơ thể trở nên chậm lại. Do đó, các loại trái cây có lượng calo cao như xoài không nên được tiêu thụ trong thời gian này. Thay vào đó, bạn có thể có một bát hoa quả hỗn hợp gồm dưa hấu, cam, anh đào, dâu tây và các loại trái cây có nhiều chất xơ như quả lê.

Trái cây để ăn ban đêm

Nhiều người ăn kiêng chỉ tiêu thụ trái cây vào ban đêm nhưng họ vẫn không thể giảm cân. Điều này là do họ chọn không đúng loại trái cây cho thời điểm này. Tuỳ thuộc vào lượng calo và nhu cầu dinh dưỡng, bạn có thể ăn đêm bằng các loại trái cây có hàm lượng calo và hàm lượng acid thấp để giúp giảm cân.

Bạn có thể có một bát hoa quả hỗn hợp bao gồm lựu, táo, lê, và 1 đến 2 miếng quả bơ. Các loại trái cây như dưa hấu, anh đào và cam nên tránh ăn buổi đêm vì chúng có thể gây ra vấn đề thừa acid dạ dày và đầy hơi cho bạn.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng