Ăn thịt lợn không đảm bảo sẽ mắc những bệnh nào?

Mối nguy hại từ việc ăn thịt lợn không đảm bảo an toàn vệ sinh

Thịt lợn ăn bao nhiêu 1 ngày là đủ?

Sai lầm chết người khi chế biến thịt lợn nhiều người mắc phải

Có gì trong thịt lợn - loại thịt phổ biến nhất thế giới?

Làm sao để bảo quản thịt lợn mà vẫn tươi ngon, đảm bảo dinh dưỡng?

Viêm gan siêu vi E

Gan lợn là một trong những món ăn được rất nhiều người ưa thích. Đây cũng là một nguồn giàu vitamin A và các chất dinh dưỡng khác. Tuy nhiên, bộ phận này lại thường bị nhiễm vi khuẩn viêm gan E siêu vi. Viêm gan E là một trong 5 loại virus viêm gan lây nhiễm sang người. Mặc dù nó không nguy hiểm và phổ biến như viêm gan B và viêm gan C nhưng nó có thể gây nôn mửa, đau dạ dày, vàng da, sốt và thậm chí là suy gan và tử vong.

Nhiễm giun sán

Lợn thường được nuôi trong điều kiện không hợp vệ sinh. Do đó, các loài ký sinh trùng khác nhau như giun tròn, giun móc, sán dây... thường sẽ xâm nhập vào trong thịt của chúng. Nếu việc chế biến không đảm bảo thì bạn sẽ có nguy cơ lây nhiễm những loài giun sán này khi ăn thịt lợn.

Đa xơ cứng

Bệnh đa xơ cứng (Multiple Sclerosis - MS) là một chứng rối loạn não bộ và tủy sống làm suy giảm chức năng thần kinh. Các nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra mối tương quan giữa chứng đa xơ cứng và ăn thịt lợn. Các quốc gia có tỷ lệ tiêu thụ thịt lợn ít như Ấn Độ và Israel có tỷ lệ mắc bệnh này thấp hơn nhiều so với các nước phương Tây, nơi có tỷ lệ tiêu thụ thịt lợn cao hơn nhiều.

Nhiễm vi khuẩn

Sử dụng thịt lợn chưa nấu chín cũng làm tăng nguy cơ nhiễm phải các vi khuẩn như Yersinia, Staph, E.coli, Listeria và Salmonella.

Ung thư gan

Các chất bảo quản Nitrosamine được thêm vào thịt lợn có thể gây ung thư. Không chỉ có thịt lợn, rất nhiều rau quả và các sản phẩm thịt khác cũng được bảo quản với hợp chất này và nó có thể làm tăng nguy cơ ung thư gan.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn