4 lợi ích sức khỏe của quả su su

Ăn su su thường xuyên có nhiều lợi ích sức khỏe

Ngọn su su xào tôm giòn ngon

Vì sao phụ nữ ngoại tình?

Dầu thực vật có lợi gì với sức khỏe?

Ngâm hạt đậu trước khi nấu: 3 lợi ích không ngờ

1. Tốt cho tiêu hóa

Một quả su su có chứa 3,5 gram chất xơ, cung cấp tới 14% lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể hàng ngày. Chất xơ có thể giúp cải thiện nhu động ruột, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Bên cạnh đó, chất xơ còn có khả năng điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm cholesterol, rất tốt cho những người bị đái tháo đường và ngăn ngừa bệnh tim mạch.

2. Hỗ trợ giảm cân

Hàm lượng nước và chất xơ cao trong quả su su có thể giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác đói. Ngoài ra, quả su su còn chứa rất ít calorie chỉ khoảng 38,6 calorie/quả, do đó ăn su su như một bữa ăn nhẹ có thể giúp hỗ trợ giảm cân hiệu quả hơn.

3. Giàu vitamin

Su su rất giàu vitamin C và folate. Một quả su su có chứa tới 15,6 microgam vitamin C, chiếm khoảng 26% nhu cầu hàng ngày của một người. Đây là một trong những chất chống oxy hóa cần thiết giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại của các gốc tự do, từ đó làm giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch và ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Folate là một vitamin có thể hòa tan trong nước có vai trò quan trọng đối với khả năng sinh sản của phụ nữ và ngăn ngừa ung thư. Khi bổ sung folate trước và trong khi mang thai, nó còn có thể giúp làm giảm nguy cơ dẫn tới dị tật bẩm sinh ống thần kinh ở thai nhi. Trong một quả su su có chứa khoảng 189 micrograms folate, tương đương với 50% nhu cầu hàng ngày của cơ thể.

4. Giàu khoáng chất

Các loại khoáng chất là những những vi chất có hàm lượng rất nhỏ nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe. Nó có thể ảnh hưởng tới hệ miễn dịch, sự trao đổi chất của cơ thể, sức khỏe của xương và quá trình sản xuất các loại hormone, enzyme trong cơ thể.

Quả su su rất giàu các loại khoáng chất như: Kẽm, calci, magne, kali và phospho… Trong đó, kẽm giúp tăng cường hệ miễn dịch, làm lành các vết thương, duy trì sự chính xác của vị giác và khứu giác. Calci và magne lại có tác dụng giúp cho xương chắc khỏe và kali giúp hỗ trợ các chức năng của cơ và thần kinh.

Quang Tuấn H+ (Theo Curejoy)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng