Muốn không bị ung thư vú: Hãy ăn các loại rau họ cải!

Ăn rau họ cải giúp ổn định lượng estrogen, ngăn ngừa ung thư vú

Bệnh viện Bạch Mai sẽ tầm soát ung thư vú miễn phí cho 1.000 phụ nữ

Làm nghề gì dễ mắc ung thư vú?

Phụ nữ nhuộm tóc quá 6 lần/năm làm tăng nguy cơ ung thư vú

6 điều nên làm để vòng 1 luôn khỏe mạnh

Estrogen, một loại hormone của phụ nữ được tạo ra bởi buồng trứng, có vai trò quan trọng đối với sức khỏeNó chịu trách nhiệm tới sức khỏe tình dục, điều chỉnh chu kỳ kinh nguyệt và ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm. Estrogen cũng giúp làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Tuy nhiên, mức estrogen quá cao có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú. Một số thủ phạm có thể làm tăng estrogen đột biến bao gồm thuốc trừ sâu trong thực phẩm và các hóa chất trong mỹ phẩm.

May mắn thay, lượng estrogen có thể được được điều chỉnh nhờ chế độ ăn uống hợp lý. Ăn các loại rau cải sẽ giúp ổn định lượng estrogen trong cơ thể. Các loại rau họ cải mà bạn nên bổ sung vào chế độ ăn uống bao gồm: Bông cải xanh, cải xoăn, cải bắp, cải rocket (Arugula).

Trong những năm gần đây, các nhà khoa học đã tập trung vào các nghiên cứu về lợi ích sức khỏe của những loại rau này. Các loại rau họ cải có chứa Glucosinolates, hợp chất này có đặc tính giải độc và giúp làm giảm nguy cơ mắc ung thư, trong đó có cả ung thư vú.

Ngoài ra, rau họ cải còn chứa 2 thành phần là Isothiocyanates và Indole 3 carbinol, vốn đã được chứng minh là có khả năng ức chế các chất gây ung thư.

Một số nghiên cứu được thực hiện ở Mỹ, Thụy Điển và Trung Quốc đã phát hiện ra rằng, những phụ nữ được phát hiện mắc bệnh ung thư vú thường ăn ít rau họ cải hơn so với những phụ nữ khác. Các nghiên cứu gần đây cũng nhận định, phụ nữ ăn càng nhiều rau họ cải thì nguy cơ mắc ung thư vú càng thấp.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng