Ăn nhiều muối cũng làm tăng nguy cơ mắc đái tháo đường

Khoa học đã tìm ra mối liên quan giữa lượng muối ăn vào và nguy cơ mắc đái tháo đường

Đừng bỏ qua 10 dấu hiệu thầm lặng cảnh báo đái tháo đường

Mối liên hệ giữa cúm lợn và đái tháo đường type 1

Quản lý đái tháo đường, đừng quên 6 điều này

5 cách để kiểm soát bệnh đái tháo đường

Các nhà nghiên cứu đến từ Viện Y học Môi trường Karolinska Institutet (IMM), Thụy Điển cho biết, những người tiêu thụ nhiều hơn 7,3gr muối/ngày sẽ có nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường cao hơn tới 72% so với những người ăn dưới 6gr muối. Ngoài ra, cứ mỗi 2,5gr muối ăn vào mỗi ngày sẽ làm tăng 43% nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường type 2.

Theo các nhà nghiên cứu, các hợp chất chiếm tới 40% của muối có thể gây ra những tác động trực tiếp tới tình trạng kháng insulin của cơ thể hoặc gián tiếp gây ra tăng huyết áp và tăng cân. Ngoài ra, lượng muối ăn vào cũng liên quan đến nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 1 ở người lớn (LADA), một tình trạng các tế bào sản xuất insulin trong tụy bị phá hủy bởi hệ miễn dịch trong cơ thể.

Kết quả nghiên cứu được trình bày tại Hiệp hội Nghiên cứu Bệnh Đái tháo đường Châu Âu (EASD) năm 2017 tại Lisbon (Bồ Đào Nha) cho thấy, những ảnh hưởng của việc ăn nhiều muối đối với nguy cơ phát triển đái tháo đường type 1 ở người lớn thậm chí còn  lớn hơn ở những bệnh nhân có kiểu gene kháng nguyên bạch cầu cao (HLA). Theo đó, nếu họ ăn lượng muối cao hơn 3,15gr/ngày thì nguy cơ phát triển LADA cao gấp 4 lần so với những người ăn dưới 2,4gr muối/ngày.

TS. Bahareh Rasouli – tác giả của nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra mối liên hệ giữa lượng muối ăn vào và nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2 và đái tháo đường type 1 ở người lớn. Do đó việc kiểm soát lượng muối ăn vào mỗi ngày là điều cần thiết không chỉ để phòng tránh đái tháo đường mà còn đối với sức khỏe tổng thể”.

Quang Tuấn H+ (Theo Indianexpress)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường

Những thói quen dễ khiến bạn mắc bệnh đái tháo đường - Ảnh 11Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.
Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi 1900 6436 để biết thêm chi tiết.
XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm/Thực phẩm này không phải là thuốc, và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
** Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết