Ăn nhiều hạt tiêu đen cẩn thận những tác hại không ngờ

Hạt tiêu đen có thể rất nguy hiểm nếu bạn ăn nhiều

Cách sử dụng tinh dầu hạt tiêu đen để hỗ trợ điều trị bệnh

Hạt tiêu đen giúp ngừa ung thư vú

Hạt tiêu đen giúp ngừa ung thư vú

Hạt tiêu đen: Cay mà chữa bệnh

Gây ra các vấn đề tiêu hóa

Ăn nhiều hạt tiêu đen sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa của bạn. Hạt tiêu đen có thể khiến người bệnh bị nóng rát khu vực dạ dày. Nếu ăn nhiều hạt tiêu bạn có thể bị đau dạ dày.

Ăn nhiều hạt tiêu đen có thể khiến bạn bị nóng rát dạ dày

Gây một số bệnh hô hấp

Sử dụng hạt tiêu đen quá nhiều sẽ gây rát trong cổ họng đặc biệt là những người mắc các vấn đề về hô hấp như bệnh nhân hen suyễn.

Gây khô da

Ăn quá nhiều hạt tiêu đen có thể khiến da khô và nứt nẻ. Nó cũng làm trầm trọng thêm tình trạng ngứa da. Vì vậy, những người có làn da khô bẩm sinh nên hạn chế ăn hạt tiêu để bảo vệ làn da của mình. Bên cạnh đó, một số người có cơ địa dị ứng còn có thể bị ngứa ngáy, nổi ban khi ăn hạt tiêu vì vậy những người này cần tránh các món ăn có hạt tiêu.

Hạt tiêu đen có thể gây ngứa da, khô da

Gây khó chịu cho bà bầu

Cơ thể bạn luôn nhạy cảm với các loại gia vị khi đang mang thai. Bởi vậy phụ nữ mang thai không nên ăn hoặc hạn chế ăn hạt tiêu đen vì hạt tiêu đen có thể dẫn đến những triệu chứng khó chịu trong những tháng đầu mang thai. Ngoài ra nếu ăn quá nhiều hạt tiêu, bạn có nguy cơ sảy thai cao hơn so với những người khác.

Thay đổi mùi vị sữa mẹ

phụ nữ đang cho con bú không nên sử dụng hạt tiêu đen vì loại gia vị này có thể làm thay đổi mùi vị của sữa mẹ và gây ra các vấn đề tiêu hóa ở trẻ. 

Hạt tiêu đen có thể làm thay đổi mùi vị của sữa mẹ

Có thể gây phản ứng với một số loại thuốc

Hạt tiêu có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa và tác dụng làm giảm đau trên cơ thể. Vì vậy, bạn nên thận trọng khi sử dụng các loại thuốc có tác dụng tương tự. Bạn nên thận trọng khi ăn hạt tiêu khi dùng các loại thảo mộc, thuốc bổ sung vì hạt tiêu có thể làm thay đổi thời gian hấp thụ các loại thảo mộc và thuốc bổ sung trong cơ thể và có thể cản trở hấp thụ các loại thuốc này.

Nguy cơ gây tử vong cho trẻ

Cha mẹ cần hạn chế cho trẻ tiếp xúc với hạt tiêu đen hoặc cho bé ăn những món ăn có chứa loại gia vị này. Nguyên nhân là do lượng lớn hạt tiêu đen vào cơ thể lớn có thể dễ lẫn vào trong phổi. Điều này có thể gây tử vong, nhất là đối với trẻ nhỏ.

Thanh Tú H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng