Ăn bánh mì nướng cùng đậu giúp giảm cơn đau do bệnh gout

  • Chuyên đề:
  • Gout

Các loại thực phẩm nhiều chất xơ giúp giảm các cơn đau do bệnh gout, viêm xương khớp

Ảnh hưởng của acid citric tới người bệnh gout là gì?

Loại thuốc nào làm tăng nồng độ acid uric, dễ gây bệnh gout?

Người mắc bệnh gout có nên ăn tôm?

Biện pháp giảm đau khớp khi bệnh gout “hoành hành”

Một nhóm các nhà nghiên cứu từ Đại học Minas Gerais (Brazil) đã cho những con chuột ăn chế độ ăn giàu chất xơ, đồng thời, bổ sung các acid béo để ngăn chặn sự viêm nhiễm.

Kết quả nghiên cứu cho thấy, chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giúp làm giảm viêm nhiễm, làm giảm các cơn đau nghiêm trọng ở những con chuột bị gout. Chế độ ăn nhiều chất xơ có thể thúc đẩy hệ vi khuẩn có lợi đường ruột sản xuất ra các acid béo, làm giảm sự viêm nhiễm ở những người bị gout và viêm xương khớp.

Thực phẩm giàu chất xơ giúp giảm cơn đau ở người bệnh gout

Nghiên cứu cho thấy không những chỉ giảm viêm nhiễm, các thực phẩm giàu chất xơ như bánh mì, đậu, gạo,… có thể thúc đẩy sản xuất các hợp chất chống viêm khớp gối, ngăn ngừa tổn thương và rối loạn chức năng đầu gối ở người bệnh gout.

Đồng tác giả nghiên cứu, TS. Mauro Teixeira cho biết: "Tìm hiểu cách thực phẩm tương tác với các sinh vật có lợi trong đường ruột có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể của những người bệnh gout”.

Theo thống kê, cứ 10 người Anh lại có 1 người bị gout. Gout là một dạng bệnh viêm khớp do acid uric kết tinh trong các khớp, gây sưng và khiến người bệnh cảm thấy vô cùng đau đớn. Bệnh chủ yếu phát triển ở những người trong độ tuổi trung niên, đặc biệt là những người bị thừa cân, béo phì.

Mặc dù đã có một vài biện pháp điều trị, những cơn đau ở người bị gout vẫn thường tái phát định kỳ. Chính vì vậy, các nhà khoa học hy vọng việc tìm hiểu cách chất xơ tác động tới hệ vi khuẩn đường ruột và hệ miễn dịch, làm giảm viêm nhiễm,... sẽ giúp tìm ra một phương pháp điều trị thiết thực cho những người bị gout và bệnh viêm xương khớp khác.

Vi Bùi H+ (Lược dịch theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp