Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống quá nhiều nước chanh?

Tác hại của việc dùng chanh quá nhiều

10 công dụng thần kỳ của chanh trong nấu nướng

Quả chanh - Bí quyết chăm sóc da và tóc hiệu quả!

Video: Quả chanh và những lợi ích siêu bất ngờ

8 công dụng thần kỳ của nước chanh

Loét dạ dày

Sự hình thành các vết loét trong niêm mạc dạ dày, thực quản hay ruột non có thể là do lượng acid dư thừa trong bụng của bạn. Ăn hay uống quá nhiều chanh có thể làm tăng lượng acid dạ dày, dẫn đến loét dạ dày ở mức nhẹ hoặc nặng.

Trào ngược dạ dày thực quản (GERD)

GERD là một bệnh khác liên quan tới đường tiêu hóa. Buồn nôn, nôn, đau ngực và đau họng là một số triệu chứng phổ biến của căn bệnh này. Uống quá nhiều nước chanh có thể gây ra GERD. Hàm lượng acid chứa trong chanh có thể làm yếu lớp ngăn tách giữa dạ dày và thực quản. Điều này làm tăng acid trong dạ dày, dẫn tới trào ngược acid lên họng, gây nóng rát cổ họng và làm mòn lớp niêm mạc thực quản, dẫn tới các triệu chứng khác của GERD.

Thường xuyên đi tiểu

Mặc dù trái cây này chứa đầy vitamin C, chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể nhưng nó cũng là một chất lợi tiểu nếu bạn sử dụng quá nhiều. Hàm lượng acid trong chanh khiến nó trở thành một chất lợi tiểu tự nhiên. Điều này cũng có thể dẫn đến mất nước và gây ra nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Đau nửa đầu

Rất nhiều nghiên cứu cho thấy rằng, uống nhiều nước chanh có thể dẫn đến những cơn đau nửa đầu dai dẳng. Thủ phạm chính là acid amin tyramine có trong chanh với số lượng khá lớn. Dư thừa acid amin này khiến máu đột ngột dồn lên não, từ đó dẫn dến những cơn đau nửa đầu.

Sỏi thận

Vỏ chanh cũng được sử dụng rộng rãi trong nấu ăn và nếu lạm dụng nó sẽ vô tình dẫn đến sự hình thành sỏi thận. Nguyên nhân là do hàm lượng oxalate trong vỏ chanh có thể biến thành tinh thể và ngăn sự hấp thu calci, từ đó dẫn đến sự hình thành sỏi thận.

Các vấn đề răng miệng

Các loại acid như acid citric và acid ascorbic có trong trái cây này có thể ăn mòn và hủy hoại men răng. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ dễ dẫn đến các vấn đề về miệng như sâu răng và rụng răng.

Các vấn đề dạ dày

Uống nhiều nước chanh cũng có thể dẫn đến các vấn đề về dạ dày. Điều này là do lượng vitamin C dồi dào trong chanh sẽ không được hấp thụ hết. Từ đó gây tiêu chảy, buồn nôn và các vấn đề khác.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng