Bánh mì không tốt cho sức khoẻ

Những chiếc bánh mì ngon mắt này có thể là "thủ phạm" của một số bệnh nguy hiểm

Ấn Độ: Phát hiện bánh mì chứa chất gây ung thư

Vụ hàng loạt người nhập viện sau khi ăn bánh mỳ: Kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh bánh mì

Lược sử bánh mì Sài Gòn

Lâm Đồng: Hàng chục người nhập viện sau khi ăn bánh mì

Bánh mì chứa nhiều muối

Hầu hết các loại bánh mì đều chứa rất nhiều muối. Thậm chí trong bánh mì ngọt cũng có muối. Nếu bạn là tín đồ của món hamburger, pizza hay sandwich... cũng có nghĩa là bạn đang nạp vào cơ thể một lượng muối quá mức cần thiết. Sự dư thừa muối trong cơ thể làm ảnh hưởng tới khả năng làm việc của thận. Hơn nữa, những người ăn nhiều bánh mì có thể tăng nguy cơ bị ung thư biểu mô tế bào thận. Để phòng bệnh, các chuyên gia khuyên nên sử dụng nhiều rau quả hơn thay vì ăn bánh mì.

Ít chất dinh dưỡng

Bánh mì chỉ nên dùng làm thức ăn chống đói trong thời gian ngắn vì theo các chuyên gia dinh dưỡng, bánh mì và những sản phẩm chế biến từ bánh mì thường không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể. Không những thế, các acid phytic trong bánh mì ngăn cản việc hấp thụ khoáng chất như sắt, kẽm và calci vào cơ thể, vì vậy không nên lạm dụng loại thực phẩm này trong các bữa ăn hằng ngày.

Chỉ nên coi bánh mì là thức ăn chống đói trong thời gian ngắn

Gây tăng cân, béo phì

Nếu bạn ăn quá nhiều bánh mì, tất cả tinh bột, muối, đường tinh chế và chất bảo quản có trong bánh mì có thể làm cho bạn béo phì. Những người đang trong chế độ ăn kiêng nếu không loại bỏ món bánh mì sẽ không thể kiểm soát được tình trạng cân nặng của mình.

Ảnh hưởng đến tim mạch

Theo các nghiên cứu, bột bánh mì có thể làm gia tăng một loại cholesterol xấu có liên quan đến bệnh tim mạch. Nếu muốn giảm cholesterol xấu, hãy thay bánh mì bằng ngũ cốc yến mạch.

Ăn bánh mì làm gia tăng cholesterol xấu có liên quan đến tim mạch

Làm tổn thương đường ruột

Các thành phần chính trong bánh mì thường là lúa mì. Trong lúa mì có chứa một loại protein được gọi là gluten. Theo nhiều nghiên cứu, nạp quá nhiều gluten vào cơ thể sẽ gây nhiều tác dụng phụ như đầy hơi, tổn thương đường ruột. Đáng báo động hơn, gluten còn có ảnh hưởng tới việc phát triển bệnh tâm thần phân liệt và có thể gây nghiện như một dạng thuốc phiện.

Gây mệt mỏi mạn tính

 Mệt mỏi kéo dài đang trở thành "căn bệnh thế kỷ" và điều đáng ngạc nhiên, bánh mì được coi là một trong những “thủ phạm” gây nên căn bệnh này. Bánh mì có chứa những chất như protein biến đổi gene, gây ra các triệu chứng của sự mệt mỏi liên tục. Các nhà khoa học đã từng chỉ ra rằng việc sử dụng bánh mì trắng với số lượng không giới hạn dẫn đến thiếu chất xơ trong cơ thể, gây ảnh hưởng hoạt động bình thường của não bộ.

Hải Lưu H+ (tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp