Ăn mặn, bị tăng huyết áp có nguy cơ đột quỵ không?

Tăng huyết áp có làm tăng nguy cơ đột quỵ?

Làm thế nào để phát hiện dấu hiệu sớm của đột quỵ?

Vì sao người già có nguy cơ đột quỵ cao khi thời tiết mưa lạnh?

Dùng sản phẩm nào để ngăn ngừa cục máu đông, phòng ngừa đột quỵ?

Thực phẩm và vitamin nào tốt cho não bộ sau đột quỵ?

Trả lời:
Chào bạn!
Đột quỵ là một trong những bệnh có nguy cơ tử vong cao, có rất nhiều yếu tố khác nhau gây nên bệnh đột quỵ và theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh, lý do gây đột quỵ chủ yếu nhất bao gồm: Đái tháo đường, hút thuốc, lười luyện tập thân thể, béo phì, tăng huyết áp, và chế độ ăn uống không cân bằng, trong đó có thói quen ăn mặn. 
Trong những nguyên nhân gây đột quỵ thì tăng huyết áp là lý do quan trọng nhất, bởi vì có tới 1/3 số trường hợp đột quỵ não là do huyết áp tăng cao gây nên. Những người bị tăng huyết áp có khả năng bị đột quỵ não cao hơn gấp 4-6 lần so với người bình thường. Các nghiên cứu đã nhận thấy: Theo thời gian, tăng huyết áp sẽ làm xơ vữa động mạch và xơ cứng động mạch, điều này sẽ gây tắc nghẽn những mạch máu nhỏ trong não. Huyết áp tăng cao cũng có thể làm suy yếu mạch máu não, khiến các mạch máu phình to và xuất huyết. Do đó, nguy cơ đột quỵ có liên quan trực tiếp đến bệnh tăng huyết áp.
Trường hợp của bạn bị tăng huyết áp là có nguy cơ bị đột quỵ não, vậy nên bạn cần có phương pháp phòng ngừa từ bây giờ. Trước tiên, bạn cần hạn chế ăn mặn, tập thể dục thể thao đều đặn, vận động vừa sức; không lạm dụng các chất kích thích (thuốc lá, rượu bia...); kiểm tra sức khỏe định kỳ, điều trị các bệnh lý đi kèm; không ăn nhiều mỡ, chất ngọt, tinh bột; nên ăn nhiều rau, củ, quả; tránh stress, xúc động hay chấn thương tâm lý… 
Bạn hỏi là mình có dùng được Nattospes để phòng ngừa đột quỵ không? Thì tôi trả lời là bạn hoàn toàn dùng được. Nattospes là thực phẩm chức năng có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp. Vậy nên có thể giúp bạn ổn định huyết áp cũng như phòng ngừa đột quỵ não. Sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín. Bạn hãy duy trì dùng theo từng đợt để có hiệu quả tốt nhất nhé. 
Chúc bạn sức khỏe!
DS. Trịnh Thảo
Thực phẩm chức năng Nattospes – Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ)
Làm thế nào để phát hiện dấu hiệu sớm của đột quỵ? - Ảnh 6Thường xuyên chóng mặt do thiếu mãu não có nên dùng TPCN Nattospes? - Ảnh 6Hiện nay, các sản phẩm là thực phẩm chức năng có nguồn gốc tự nhiên đang được ứng dụng trong việc hỗ trợ phòng và cải thiện tình trạng tai biến mạch máu não (đột quỵ). sản phẩm này đã được nghiên cứu tác dụng hỗ trợ điều trị trên bệnh nhân đột quỵ thiếu máu não trong giai đoạn cấp.
TPCN Nattospes có thành phần chính là enzyme nattokinase với tác dụng phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; hỗ trợ điều trị, phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng của nó; các bệnh lý liên quan tới cục máu đông: Viêm tắc động, tĩnh mạch, biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già; Hỗ trợ ổn định huyết áp. sản phẩm đã được chứng minh qua nhiều nghiên cứu lâm sàng tại các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín.
Cách dùng: Phòng bệnh và tăng cường sức khỏe: ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 – 2 viên; hỗ trợ điều trị: ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 2 viên; Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau khi ăn 1 giờ.
XNQC: 481/2015/XNQC-ATTP
* sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bác sỹ ơi