Ẩn họa... do xăm vùng kín

Những bạn gái cá tính có xu hướng xăm mình ngày càng độc, từ hình xăm đến chỗ xăm...

Xăm mình: "Sướng" 1 lúc - vạ lâu dài

Cảnh báo mực và dụng cụ xăm gây nhiễm khuẩn

Rủi ro từ dịch vụ "xăm dạo"

Ngắm hình xăm tuyệt đẹp, ý nghĩa về ung thư

Hình xăm từ lâu không còn là sở thích của riêng phái mạnh, những bạn gái cá tính cũng muốn sở hữu hình xăm, đôi khi chỉ do sở thích và thể hiện cá tính mạnh mẽ.

Xu thế này dần thịnh hành khắp thế giới, đặc biệt là những nhân vật nổi tiếng, các sao, hot girl, "dân anh chị"... Các mỹ nhân Hollywood cũng không ngoại lệ, thậm chí nhiều người còn là "con nghiện" của công nghệ xăm mình này. Thường thì họ xăm lên cơ thể những câu châm ngôn, hình ảnh yêu thích hoặc dùng nó để đánh dấu cột mốc hoặc sự kiện đáng nhớ trong cuộc đời.

Angelia Jolie đã quá nổi tiếng với những hình xăm trên cơ thể

Trong thế giới xăm của người đẹp giải trí, các tín đồ bắt gặp không ít hình xăm độc, đẹp và lạ mắt. Vị trí hình xăm của mỹ nhân cũng "hiểm" không kém.

Ngoài nơi quen thuộc như cổ tay, bắp vai, lườn... họ không ngại xăm vào vùng nhạy cảm trên cơ thể như: bầu ngực, mông, trong khoang miệng, đốt ngón tay và cả những "vùng kín" khó phát hiện.

Hình xăm "khủng" choán hết cả phần eo và mông  

Để tạo ấn tượng, nhiều cô gái chọn phương pháp xăm “vùng kín” nhưng không nghĩ những hậu quả có thể gặp về sau sẽ ra sao.

Bạn trai có ủng hộ không?

Theo bác sỹ Trịnh Thị Phượng - Bệnh viện Da liễu Hà Nội, trào lưu “làm đẹp” kiểu này nếu không cẩn thận sẽ rất nguy hiểm, dễ gây nhiễm trùng, dị ứng da, sưng tấy, mưng mủ và để lại sẹo. Đó là chưa kể những dụng cụ dùng để xăm nếu không được tiệt trùng đúng quy cách sẽ là một trong những yếu tố gián tiếp dẫn truyền các nguồn bệnh nguy hiểm như: Viêm gan B, uốn ván, HIV.

Có thể người hiện tại của bạn đồng ý và thích thú với hình xăm này của bạn, tuy nhiên tình yêu có thể thay đổi, biết đâu ngày mai bạn không yêu người ấy, và người đến sau không chấp nhận người con gái xăm “vùng kín”. Nhiều cô nàng trót xăm “vùng kín”, đến khi gặp anh chàng “cổ điển” không thích con gái xăm “chỗ ấy”, lúc này nàng lại ngồi khóc nghĩ cách xóa hình xăm. Do đó, các bạn gái nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi quyết định xăm nhé!

Viêm nhiễm “vùng kín”?… dễ lắm!

Dù xăm ở bất kỳ một nơi nào trên cơ thể thì những hóa chất có trong mực xăm, dụng cụ không vệ sinh, đều có thể gây gây phản ứng trên da: Ngứa, phù nề, mẩn đỏ… thậm chí gây viêm da tại chỗ. Da “vùng kín” rất nhạy cảm nên khả năng viêm nhiễm lại càng cao. Khi đã bị viêm nhiễm vùng kín mà không chữa trị kịp thời có thể gây vô sinh.

Ẩn họa nào khi xăm “vùng kín”?

Nguy hiểm hơn là dụng cụ xăm không được tiệt trùng đúng phương pháp lại là con đường lây truyền nhiều bệnh xã hội như: HIV, giang mai, lậu…

Không thể kể hết ở Hà Nội hiện nay có bao nhiêu cơ sở xăm không giấy phép hành nghề. Những địa chỉ xăm chủ yếu là do giới chuyên đi xăm rỉ tai nhau và có đặc điểm chung là rất kín đáo, không biển hiệu, không quảng cáo thậm chí nếu không đi cùng những người xăm “nhẵn mặt” thì sẽ không bao giờ có thể biết được những "lò xăm" chui như vậy.

Miley Cyrus cũng sở hữu nhiều hình xăm độc trong khoang miệng

Phần lớn những cơ sở xăm chui không được học qua trường lớp nào về hội họa, nhưng họ có khả năng vẽ và sao chép khá tốt. Phương tiện của những cơ sở này dùng để hành nghề trên thân thể của những vị khách lại đơn giản, thủ công không được khử trùng và cũng không có gì đảm bảo những dụng cụ hành nghề có mang theo những mầm bệnh lây lan hay không? Nhưng, bất chấp tất cả, nhiều bạn trẻ vẫn lao vào như những con thiêu thân đến các cơ sở xăm chui mà không hề nghĩ đến những hậu quả khôn lường có thể xảy ra đối với họ và gia đình.

Thu Phương, một sinh viên trường ĐH Mỹ thuật cho biết, trước cô có nghe bạn bè rủ rê đến một cửa hàng xăm hình. Thấy đẹp và lôi cuốn Phương mạnh dạn xăm hình con bọ cạp ở hông để chứng tỏ sự sành điệu, mỗi khi mặc quần cạp trễ là hình xăm của cô lại được phô trước đám đông. Khi về nhà cô bị bố mẹ mắng “te tua”, hàng xóm xung quanh cũng bắt đầu nhìn Phương bằng ánh mắt thiếu thiện cảm. Khi ra mắt bố mẹ người yêu, cha mẹ người yêu đã tá hỏa vì hình xăm của Phương và có cái nhìn khác hẳn về tính cách cũng như lối sống của cô. Cuối cùng, mối tình sau 2 năm của cô cũng tan vỡ chỉ vì hình xăm. Thậm chí, bước chân ra đường, cô đã bị gắn đủ thứ tai tiếng như gái chơi bời, làm gái bao,... Cuối cùng, Phương đành đến một thẩm mỹ viện để xóa hẳn hình xăm, phần da ở hông của cô bị nhăn nhúm lại thành một vết sẹo xấu xí.

Cởi đồ để xăm “vùng kín” đối diện với nhiều nguy cơ

Chuyện con gái sở hữu hình xăm trên cơ thể đã là điều không còn lạ lẫm. Một số bạn có vài hình xăm nhỏ xinh để làm duyên, nhưng cũng có người mang trên mình những hình xăm “khủng”. Để có được những nét vẽ trên phần cơ thể đặc biệt, khi đi xăm buộc phải... khỏa thân. Tuy không có nhiều nhưng nguy hiểm vẫn rình rập các bạn gái, một khi xuất hiện “yêu râu xanh” trá hình trong vai những người thợ xăm. Ranh giới, giữa cái được và mất chỉ trong tích tắc, vì vậy các bạn trẻ khi lựa chọn xăm “vùng kín” hãy suy nghĩ thật kỹ và nên chọn những phòng xăm uy tín để rủi ro là thấp nhất.

Đôi khi chỉ vì một phút nông nổi mà các teen đua đòi xăm hình chỗ kín, trong tương lai họ sẽ hối hận khi biết hình xăm mang lại nhiều rắc rối ra sao. Khi được hỏi về vấn đề vệ sinh và mối lo nhiễm trùng, đa số các bạn nữ đều thản nhiên chuyện nhỏ, “ăn chơi sợ gì mưa rơi”, con gái bây giờ phải cá tính như thế chứ. 

Để thể hiện cá tính, không chỉ có hình thức xăm mình. Nhưng nếu vì sở thích, hãy thận trọng lựa chọn những địa chỉ tin cậy, an toàn và cẩn trọng khi quyết định xăm nhé phái đẹp!

Đỗ Ngoan H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội