Ăn hạt lanh - Kiểm soát bệnh đái tháo đường

Ăn hạt lanh giúp ổn định đường huyết, kiểm soát bệnh đái tháo đường

Nên và không nên uống gì khi bị bệnh đái tháo đường?

Kiểm soát huyết áp và đái tháo đường bằng hạt bí ngô

5 thực phẩm giàu chất béo có lợi cho người bệnh đái tháo đường

Đái tháo đường ảnh hưởng tới đời sống tình dục của phụ nữ thế nào?

Hạt lanh tốt cho người bệnh đái tháo đường thế nào?

Hàm lượng chất chống oxy hoá cao trong hạt lanh giúp giảm viêm, giảm đề kháng insulin và ngăn ngừa sự tiến triển của bệnh đái tháo đường. Hơn nữa, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, chế độ ăn giàu acid béo omega-3 như hạt lanh giúp cải thiện độ nhạy insulin và kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Hạt lanh cũng chứa nhiều acid lignan và acid béo n-3. Nó cũng chứa secoisolariciresinol diglucoside có tác dụng chống oxy hóa.

 Hạt lanh chứa 32 - 45% khối lượng là dầu, trong đó 51 - 55% là acid linolenic. Các thành phần có trong hạt lanh có tác dụng giảm lipid máu và giảm đường huyết, tất cả những điều này đều tốt với bệnh nhân đái tháo đường.

Hạt lanh cũng chứa nhiều chất xơ, giúp hỗ trợ điều trị bệnh đái tháo đường. Nếu bạn có lượng đường trong máu cao, hãy thường xuyên ăn hạt lanh để có thể giúp ngăn ngừa đái tháo đường.

Một nghiên cứu thực hiện trên các loài gặm nhấm và được công bố trên Tạp chí Current Pharmaceutical Design vào năm 2016 đã chỉ ra rằng, hạt lanh có thể giúp kiểm soát đái tháo đường type 1 và type 2.

Nghiên cứu này kết luận rằng, việc ăn hạt lanh thường xuyên có thể giúp giảm tỷ lệ mắc bệnh đái tháo đường type 1 và làm chậm sự phát triển của bệnh đái tháo đường type 2.

Làm thế nào để sử dụng hạt lanh đúng cách?

Ngoài hạt lanh, người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... để ổn định đường huyết, ngăn ngừa các biến chứng liên quan.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hàm lượng chất xơ cao của hạt lanh giúp cơ thể tiêu hóa cũng như hấp thu chất béo và đường một cách tốt hơn. Ăn hạt lanh có thể giúp bạn giảm khoảng 28% lượng đường trong máu.

Để có thể sử dụng hạt lanh đúng cách, hãy pha 1 thìa bột hạt lanh với 1 cốc nước ấm và uống hỗn hợp này vào mỗi buổi sáng khi đói. 

Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá 2 thìa hạt lanh mỗi ngày vì nó có thể gây bất lợi cho sức khoẻ của bạn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết