Kiểm soát huyết áp và đái tháo đường bằng hạt bí ngô

Ăn hạt bí ngô giúp bạn kiểm soát huyết áp và đái tháo đường

Bí quyết chăm sóc da tại nhà đơn giản bằng bí ngô

Tại sao người đái tháo đường nên ăn hạt bí ngô

"Nghìn lẻ một" lợi ích của bí đỏ

Hạt bí ngô - vừa vui miệng vừa chữa bệnh

Hạt bí ngô kiểm soát huyết áp

Nếu đang phải dùng thuốc chống tăng huyết áp, hoặc gặp khó khăn trong việc kiểm soát mức huyết áp thì hạt bí ngô là một lựa chọn mà bạn nên ưu tiên hàng đầu. Theo một nghiên cứu mới đây, hạt bí ngô có khả năng hạ thấp huyết áp và điều chỉnh các chức năng khác của tim mạch.

Ngoài việc làm giảm huyết áp, hạt bí cũng rất tốt cho tim mạch. Nó tạo ra ocid nitric, giúp ổn định nhịp tim và điều chỉnh các thay đổi khác do bệnh tim gây ra. Các acid béo không bão hòa trong hạt bí ngô cũng giúp kiểm soát nhịp tim, ổn định huyết áp, do đó có tác dụng giúp làm giảm nguy cơ dẫn tới các biến chứng về tim mạch.

Hạt bí ngô kiểm soát đái tháo đường

Nếu đang cố gắng tìm các phương pháp tự nhiên để kiểm soát bệnh đái tháo đường thì bạn nên bổ sung hạt bí ngô vào chế độ ăn uống hàng ngày. Một nghiên cứu gần đây đã chứng minh rằng, kết hợp hạt bí ngô và hạt lanh có thể kiểm soát lượng đường trong máu và ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường, ngăn ngừa tình trạng bệnh thêm trầm trọng hơn.

Người bệnh đái tháo đường có thể sử dụng thêm các sản phẩm chứa khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... giúp ổn định đường huyết.

Theo một nghiên cứu khác được công bố trên Tạp chí Biological Trace Element Research (Mỹ) năm 2010 cho thấy, hạt bí ngô rất giàu magne, một trong những khoáng chất có vai trò quan trọng trong việc vận chuyển glucose của cơ thể. Thiếu hụt magne cũng có thể là một trong những yếu tố làm tăng mức độ kháng insulin của cơ thể. Chính vì vậy, người đái tháo đường ăn hạt bí ngô có thể giúp làm tăng độ nhạy của insulin, từ đó giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường tốt hơn.

Dù rất tốt cho sức khỏe, tuy nhiên cũng như những thực phẩm khác, bạn không nên lạm dụng quá nhiều bí ngô. Hạt bí ngô được cho là gây khó tiêu, khi tiêu thụ với số lượng lớn. Ngoài ra, một số trường hợp đã báo cáo về tình trạng dị ứng khi ăn quá nhiều bí ngô. Chính vì thế, bạn chỉ nên ăn bí ngô với lượng vừa phải.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết