Ăn quả hạnh giúp cải thiện cholesterol tốt (HDL)

Ăn hạnh nhân có thể cải thiện cholesterol tốt và làm giảm cholesterol xấu

Tập tạ để giảm cholesterol máu

Các loại thuốc có thể làm gia tăng cholesterol trong máu

Ăn hải sản có làm tăng cholesterol?

5 điều có thể xảy ra nếu bạn không kiểm soát cholesterol

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Penn Sate (Mỹ) đã thực hiện một nghiên cứu so sánh mức độ cholesterol HDL ở những người thường xuyên ăn hạnh nhân và những người không ăn hoặc ăn ít hơn loại thực phẩm này. Có 48 người tham gia nghiên cứu này, bao gồm cả nam và nữ, được chia thành 2 nhóm. Trong đó, một nhóm được cho ăn khoảng 43gr hạnh nhân mỗi ngày, còn một nhóm thì không.

Kết quả nghiên cứu công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng cho thấy, nhóm những người có hạnh nhân trong chế độ ăn của mình đã có sự cải thiện rõ rệt về hàm lượng cholesterol HDL lên tới 19% và chức năng làm sạch cholesterol xấu của chúng cũng tăng lên khoảng 6,4%.

GS. Penny Kris Etherton – Chuyên gia về dinh dưỡng nói rằng: “Có rất nhiều nghiên cứu đã cho thấy, một chế độ ăn uống có chứa hạnh nhân có thể làm giảm các lipoprotein mật độ thấp hay cholesterol LDL, là yếu tố chính làm tăng nguy cơ mắc bệnh về tim mạch.

Bạn có thể sử dụng thêm một số sản phẩm, thực phẩm chức năng có chứa Sinetrol, L-carnitine fumarat để tăng hiệu quả giảm triglyceride máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng và hỗ trợ giảm cân tốt hơn.

Tuy nhiên, lại có rất ít các nghiên cứu tìm hiểu về những ảnh hưởng của việc ăn hạnh nhân tới hàm lượng cholesterol HDL, được coi là một cholesterol tốt giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch.”

Ông nói thêm: “Kết quả nghiên cứu của chúng tôi đã chứng minh rằng, việc ăn hạnh nhân có ảnh hưởng tích cực làm tăng mức độ cholesterol HDL trong cơ thể, nhờ đó chúng sẽ đi tới các mô và kéo cholesterol xấu ra, đưa chúng vào gan để đào thải ra khỏi cơ thể.”

Quang Tuấn H+ (Theo Theaustralian)

Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab là sự kết hợp của và coenzym Q10 giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.

Để biết thêm thông tin chi tiết sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP

* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng