Ăn gì trẻ lâu như phụ nữ Nhật?

Bí mật để có làn da trắng mịn và căng tràn sức sống của phụ nữ Nhật nằm ở cách ăn uống (Nguồn ảnh: Dr Hai Le)

Ăn gì đẹp da?

Ăn gì để giải độc?

Ăn gì để "trẻ hóa" tóc bạc???

Ăn để trẻ - sống thêm khỏe

Trong cuốn sách “Japanese women don’t get old or fat” (Phụ nữ Nhật Bản không già và béo), tác giả Naomi Moriyama, cho biết: Bí mật để có làn da trắng mịn và căng tràn sức sống của phụ nữ Nhật nằm ở 6 lựa chọn dưới đây. 

Lựa chọn số 1: Rong biển

Ăn gì để trẻ lâu? Phụ nữ Nhật chọn rong biển. Rong biển chứa rất nhiều kali, vitamin C, calci, beta-carotene… giúp đẩy lùi lão hóa và bổ máu. Phụ nữ Nhật Bản luôn thêm rong biển vào thực đơn của họ.

Lựa chọn số 2: Cá và hải sản

Cá là nguồn acid béo, omega-3 dồi dào, giúp chống lại lão hóa, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và ung thư vú. Kẽm có trong các loại hải sản đóng vai trò chính trong việc tổng hợp collagen, tăng độ đàn hồi cho da, cải thiện tuần hoàn máu, giảm trừ mụn nhọt. Ngoài ra, acid béo còn giúp duy trì độ ẩm, ngăn mất nước cho làn da luôn láng mượt. 

Cá và hải sản giúp tăng cường collagen, tăng độ đàn hồi cho làn da

Lựa chọn số 3: Các loại đậu

Nhiều người thắc mắc tại sao người Nhật lại ăn nhiều đậu đến thế? Câu trả lời là: Đậu là thực phẩm tốt cho sức khỏe, tạo sự cân bằng kích thích tố trong cơ thể phụ nữ.

Lựa chọn số 4: Cà chua

Cà chua là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như lycopene, biotin. Ngoài ra, loại thực phẩm mày còn chưa vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magne, niacin, đồng, phospho… là những vi chất cần thiết cho sức khỏe và sắc đẹp.

Lựa chọn số 5: Ngũ cốc

Ngũ cốc nguyên hạt có chứa các rutin, giúp phòng tránh các bệnh về viêm da. Ngũ cốc có chứa nhiều vitamin E, acid béo, chất xơ giúp cải thiện sắc tố da hiệu quả.

Lựa chọn số 6: Rau xanh

Thiếu hụt vitamin A có thể là nguyên nhân khiến da bị mẩn đỏ, ngứa và bong tróc. Để bổ sung vitamin A, bạn nên ăn nhiều loại rau màu xanh đậm, các loại củ quả màu cam.

Bên cạnh đó, một phần quan trọng trong thực đơn hàng ngày của phụ nữ Nhật, đó là họ thường sử dụng thêm thực phẩm chức năng để làm đẹp và nâng cao sức khỏe. Những lựa chọn này không phải là quá khó và quá thực hiện phải không? Nếu bạn đang đau đầu về làn da nhanh lão hóa của mình thì hãy thử áp dụng những bí quyết này xem nhé! 

An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp